รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ ชี้ “ทรัมป์” พบ “คิม” ยังมีอุปสรรคต้องแก้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าการพูดคุยกับที่ปรึกษาของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมในการพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์ของผู้นำทั้ง 2 ประเทศ มีแนวโน้มที่ดี แต่ยอมรับว่ายังมีอุปสรรคที่ต้องแก้ไข

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้แถลงข่าวหลังการประชุมกับกับ พล.อ.คิมยองโชล ที่ปรึกษาคนสนิทของ  คิมจองอึน ในนครนิวยอร์ก โดยระบุว่าการพูดคุยกันในช่วง 3 วันที่ผ่านมามีแนวโน้มไปในทางที่ดี ในแง่ของการกำหนดเงื่อนไขเพื่อให้การพบกันระหว่าง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ คิมจองอึน เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จ

ปอมเปโอ ยังเชื่อว่า คิมจองอึน กำลังพิจารณาวางแนวทางเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกาหลีเหนือ พร้อมทั้งระบุว่าขณะนี้คือช่วงเวลาสำคัญของทั้งสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ซึ่งหากปล่อยให้โอกาสเช่นนี้หลุดลอยไป ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก แต่ปอมเปโอ ย้ำว่ายังมีอุปสรรคที่ต้องแก้ไข เพื่อทำให้การพบกันระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศเกิดขึ้นให้ได้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประต่างประเทศสหรัฐฯ ย้ำว่าตัวเขาไม่สามารถรับประกันได้ว่าการพบกันหว่างทรัมป์ และ คิมจองอึน จะเกิดขึ้นหรือประสบความสำเร็จหรือไม่ ขณะที่ในวันนี้ (วันศุกร์)  พล.อ.คิมยองโชล จะเดินทางไปพบกับ ประธานาธิบดี ทรัมป์ เพื่อส่งมอบจดหมายส่วนตัว จากนาย คิมจองอึน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ