"ทรัมป์" รับจดหมาย "คิมจอง-อึน" ยืนยันพบกันแน่นอน 12 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันว่า การพบกันระหว่างตัวเขา และ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนตามกำหนดในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังได้รับจดหมายจากที่ปรึกษาคนสนิทของคิมจองอึน

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เปิดเผยภาพ  พล.อ.คิมยองโชล รองประธานคณะกรรมการกลางของพรรคกรรมกรเกาหลีเหนือ ส่งมอบจดหมายจาก คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ  ให้กับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวานนี้ โดยหลังจากพูดคุยกับ พล.อ.คิมยองโชล ผู้นำสหรัฐฯประกาศว่าการพบกันระหว่างตัวเขาและผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอึน จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

นอกเหนือจากประเด็นการยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือแล้ว  ทรัมป์เปิดเผยว่าการพูดคุยที่กำหนดให้มีขึ้นในเดือนนี้ จะรวมถึงการเจรจายุติภาวะสงครามระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือที่ดำเนินมานานกว่า 60 ปี

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ย้ำว่าตัวเขาไม่สามารถรับประกันได้ว่าการพูดคุยกับ คิมจองอึน  ที่สิงคโปร์ จะทำให้ เกาหลีเหนือ ตกลงยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ได้ทันที เพราะการดำเนินการในเรื่องนี้จะต้องทำเป็นขั้นตอน แต่ขณะนี้ถือว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น  

ขณะที่ในช่วงปลายปีนี้ เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ จะส่งเจ้าหน้าที่ร่วมประชุมกันที่เขตปลอดทหารบริเวณชายแดนของทั้งสองประเทศ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทหาร ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และ การแลกเปลี่ยนด้านกีฬา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ