แฉ!ผอ.รร.ให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลาทุจริตหลายรายการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน เคยร้องศูนย์ดำรงธรรมให้สอบผอ.รร.ให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ปมทุจริต“โครงการอาหารกลางวัน-โครงการก่อสร้าง” ขณะที่ป.ป.ช.สุราษฎร์ธานี เตรียมลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จ.สุราษฎร์ธานี โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “ขนมจีนกับน้ำปลา คือ อาหารกลางวันเด็ก ของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลอย่างหนัก

จนเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.61)นายจักรรินทน์ อภิสมัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 มีคำสั่งย้าย นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยยื่นข้อร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวจำนวน 10 ข้อ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตทั้งโครงการอาหารกลางวัน และโครงการก่อสร้าง ซ่อมแซมหลายรายการของโรงเรียน

ในขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมลงพื้นที่ ไปตรวจสอบ และหากพบว่ามีการทุจริต จะรวบรวมสำนวนการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อเข้าสู่คณะกรรมการเพื่อขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ