"สุเทพ" รับเป็นแนวร่วมก่อตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" แต่ไม่ลงเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. วันพรุ่งนี้ จะเป็นการแสดงทิศทางการเมืองของพรรคที่มีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นอดีตแนวร่วมกลุ่ม กปปส. ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้วย

วันนี้ ( 2 มิ.ย.61) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย ชี้แจงผ่านเพจเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีการประชุมพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. ในวันพรุ่งนี้ ว่า ตนเองจะเข้าร่วมรับฟังในฐานะผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งนายสุเทพ ยอมรับครั้งแรกว่า เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองนี้ เพราะได้ทราบจุดยืนของผู้ร่วมก่อตั้งที่เป็นแนวร่วมกลุ่ม กปปส. ทำหน้าที่สนับสนุนเบื้องหลังให้พรรคมีบทบาททางการเมือง แต่ยืนยันไม่รับตำแหน่งอื่นและไม่ลงสมัครเลือกตั้ง

ด้านนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงการก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของอดีตแนวร่วมกลุ่ม กปปส. ว่าจะกระทบฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ และทุกพรรคการเมืองเดิมแน่นอน แต่เชื่อว่าเล็กน้อย แต่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะฝั่งธนบุรี เชื่อว่าไม่กระทบแน่นอน แม้พรรค รปท. ที่จะมีการประชุมผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนพรรคและ ชี้แจงแนวทางวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ร่วมสนับสนุน  แต่นายวิลาศ เชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต เลขาฯ กปปส.ไม่กล้าเปิดตัวทางการเมืองมาก เพราะเคยพูดไว้แล้วว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ทำได้เพียงเป็น “ไซด์ไลน์” จึงไม่ส่งผลกระทบอะไรมากต่อพรรคประชาธิปัตย์

 

ขอบคุณภาพจาก : Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ