“ดอน” แจงปมหุ้นภรรยา ยันได้รับมรดกจากพ่อ เผยเคยรายงาน ป.ป.ช.แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก กกต. มีมติว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี เพราะคู่สมรสถือครองหุ้นเกินร้อยละ 5 ล่าสุด นายดอน ยืนยันว่าหุ้นดังกล่าวเป็นการได้รับมรดกจากบิดากว่า 37 ปีแล้ว และเคยยื่นแจ้งทรัพย์สินกับ ป.ป.ช. แล้ว

วันนี้ (3 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติเสียงข้างมากเห็นว่าขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี เพราะคู่สมรสถือครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเกินร้อยละ 5 และไม่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

โดยนายดอน ระบุว่า ได้รายงานเรื่องดังกล่าวต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา  เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการถือครองหุ้นของภรรยาของตนเอง ซึ่งกรณีของหุ้นดังกล่าวนั้นเป็นหุ้นที่ภรรยาได้รับจากบิดาเป็นมรดกเมื่อ 37 ปีที่แล้ว และเป็นหุ้นในครอบครัว  ซึ่งผู้ถือหุ้นมีเพียงญาติพี่น้องของภรรยา 6-7 คน โดยไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และภรรยาไม่เคยแตะต้องหุ้นดังกล่าวมาตั้งแต่บัดนั้น แต่รายการหุ้นดังกล่าวเคยอยู่ในรายการคำชี้แจงรายการทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. มาตั้งนานแล้ว

ขณะที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เตรียมร้องเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาขอให้พักงานนายดอน หรือหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ