ป.ป.ช.สุราษฎร์บุกสอบปม “อาหารกลางวันเด็ก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.สุราษฎร์ธานี บุกโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ตรวจสอบเอกสารประกอบโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ พร้อมด้วยคณะกรรรมการ เดินทางลงพื้นที่ที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง กรณีมีการ เผยแพร่คลิปเด็กนักเรียนรับประทานขนมจีนคลุกน้ำปลา แต่ขณะที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงพื้นที่นั้น เป็นช่วงพักรับประทานอาหารทางโรงเรียนได้จัดเมนู แกงส้มกุ้ง กับมะละกอ พะโล้หมู ไข่นกกะทา และผลไม้ เป็นส้ม กับแตงโม ซึ่งแตกต่างจากที่เคยปรากฏเป็นข่าวมาก่อน

นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบพยานเอกสาร และสอบถามบุคคลแวดล้อม รวมถึงเด็กนักเรียนเพื่อเก็บข้อมูล หลังจากนี้จะได้ประสานไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 เพื่อตรวจยึดเอกสารไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่ามีข้อเท็จจริงที่น่าเชื่อว่าเป็นการทุจริต ก็จะรวบรวมสำนวน ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่ นางกนกพร แสงศร อายุ 40 ปี ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า ลูกของตนได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่มาตั้งแต่ต้น ซึ่งตนเองได้เฝ้าติดตามในเรื่องอาหารกลางวัน เพื่อให้ครบหลักโภชนาการมาโดยตลอด จนกระทั่งผู้อำนวยการคนนี้เข้ามาดำรงตำแหน่ง อาหารกลางวันของนักเรียน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียว เช่น ผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ข้าวผัด ขนมจีน หากเป็นข้าวแกง ก็จะมีแกง 1-2 อย่าง ที่มีเนื้อสัตว์น้อยมาก

ขณะเดียวกัน นายประทีป ทองด้วง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณี นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ ถูกผู้ปกครองร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมสุราษฎร์ธานี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมเชาว์ ว่าเข้าข่ายทุจริตการบริหารเงินงบประมาณโครงการอาหารกลางวัน รวมถึงการบริหารงานอื่นๆ ที่เป็นกิจการของโรงเรียน จำนวน 10 ประเด็น โดยให้คณะกรรมการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง และรายงานผลการสืบสวนให้ทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ 4 มิ.ย. 2561 และให้ นางอารีย์ คำแก้ว รอง ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ