บอดร์ดอีอีซี ดันไทยเป็น “มหานครการบิน” มูลค่าลงทุน 2 แสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ไฟเขียวเร่งดันไทยเป็นมหานครการบินภาคตะวันออก ด้านนายกรัฐมนตรี สั่งเร่งโครงการมูลค่า 2 แสนล้านบาทเต็มที่

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดการพัฒนาเมืองการบินภาคตะวันออก ที่สนามบินอู่ตะเภา มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท เป็นโครงการที่ 2 ต่อโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน โดยมอบหมายให้ สกพอ. และกองทัพเรือ ร่วมกันเดินหน้าโครงการดังกล่าว ให้เสร็จสิ้น พร้อมกับโครงการรถไฟความเร็วสูงในปี 2566 เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่มหานครการบินภาคตะวันออกภายในระยะเวลา10 ปี ต่อจากนี้

แผนการผลักดันโครงการดังกล่าว จะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาพื้นที่เมืองการบินภาคตะวันออก บริเวณสนามบินอู่ตะเภา รวม 6,500 ไร่ ก่อนขยายไปสู่เขตชั้นในของมหานครการบินพื้นที่โดยรอบรัศมี10กิโลเมตร เป็นระยะที่1

จากนั้นจะขยายไปยังเขตพื้นที่ชั้นนอกรัศมี 30 กิโลเมตร เรื่องนี้จำเป็นต้องวางแผนการพัฒนาเมืองให้เกิดชัดเจนและลดความคับคั่ง ที่สำคัญนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายด้วยว่า การจะผลักดันโครงการให้เกิดขึ้นครั้งนี้ ต้องฟังความเห็นของคนในพื้นที่ทุกขั้นตอนด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ