“ดอน” ยิ้มสู้ไม่ถอดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ ปมภรรยาถือหุ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ดอน ปรมัตถ์วินัย” ยืนยันยังปฏิบัติหน้าที่รมว.ต่างประเทศตามปกติ แม้ กกต.มีมติ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ (5 มิ.ย.61) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ  กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี กรณีภรรยาถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกิน 5%  นั้น ตนเองยังเข้าทำงานตามปกติและไม่ได้รู้สึกกดดันกับกระแสสังคม เพราะขณะนี้ ภรรยา โอนหุ้นบางส่วนให้ลูกชายแล้ว

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)นั้น นายดอน ยืนยันว่า ไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายดอนให้สัมภาษณ์ยังมีสีหน้ายิ้มแย้มแม้จะมีกระแสข่าวกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรมว.ต่างประเทศก็ตาม

ในขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  กล่าวว่า เรื่องปรับครม.ทางนายกรัฐมนตรี ให้คำตอบไปแล้วเมื่อวานนี้ (4มิ.ย.61)และไม่สนใจกับกระแสข่าว ที่จะให้พลเรือนมานั่งในตำแหน่งรมว.มหาดไทยแทน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น

ส่วนการประชุมครม.ในวันนี้ (5 มิ.ย.61) กระทรวงพาณิชย์ เสนอมาตรการผลักดันการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบไปตลาดต่างประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มล้นตลาด ด้านกระทรวงการคลังจะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาคงภาษีมูลค่าเพิ่มไว้ที่ 7% โดยขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี ขณะที่ กระทรวงอุตสาหกรรม รายงานความคืบหน้าการปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ ให้ที่ประชุมรับทราบ

แต่ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์และรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่  และประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจของประชาชน และการยกเลิกการใช้สำเนาเอกสาร บัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการของประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ