กยศ.จับมือ ธ.กรุงไทย รับชำระหนี้ กยศ.-กรอ. ผ่านคิวอาร์โค้ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เปิดช่องทางรับชำระเงินคืนให้ผู้กู้ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วขึ้น

วันนี้ (6 มิ.ย.61) นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยยังเป็นช่องทางหลักที่ให้บริการโอนเงินกู้ยืมและรับชำระหนี้ กยศ. และกรอ. มาตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งผู้กู้ยืมสามารถชำระคืนเงินกองทุนได้หลากหลายช่องทาง ทั้งการหักผ่านบัญชีออมทรัพย์ชำระหนี้อัตโนมัติ หน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง รวมถึงโมบายแบงค์กิ้ง และล่าสุดการเพิ่มช่องทางรับชำระผ่านการสแกนผ่านคิวอาร์โค้ดจะช่วยลดขั้นตอนการคีย์ข้อมูลของทางฝั่งผู้กู้ยืมหรือฟังผู้รับชำระทำให้การเข้าถึงระบบการชำระเงินมีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยยังเชื่อมโยงกับระบบพร้อมเพย์ ซึ่งสามารถชำระได้กับทุกธนาคารที่เป็นโมบายแบงค์กิ้ง โดยผู้กู้สามารถชำระผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอพพิเคชั่นโมบายแบงก์กิ้งของทุกธนาคาร ในช่วงเวลา 07.30 – 20.30 น. โดยผู้กู้จะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการชำระ

สำหรับวันที่ 5 กรกฎาคมของทุกปี ถือเป็นวันครบรอบกำหนดชำระเงินคืนของผู้กู้ยืม ซึ่งในปีนี้มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระประมาณ 3 ล้าน 5 แสนราย โดยผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ขอให้ผู้กู้มาชำระเงินคืนภายในกำหนดดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเบี้ยปรับที่อาจจะเกิดขึ้นจำนวนมาก และเพื่อส่งต่อเงินกองทุนให้กับรุ่นน้องต่อไป แต่หากไม่ชำระหนี้ตามกำหนด กยศ.ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฏหมาย แต่จะยังเปิดโอกาสให้สามารถประนอมหนี้ได้อีก 9 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ