อึ้ง!! อาหารกลางวันเด็กต้มข่าไก่ติดหลุมถาดและสับปะรด 1 ชิ้นเล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองนักเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบงบประมาณโครงการอุดหนุน ค่าอาหารกลางวัน หลังเผยคลิปอาหารไม่สมราคาและไม่มีคุณภาพ

ผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง นำคลิปภาพ เมนูอาหารกลางวันเด็กประถม ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ประกอบด้วยต้มข่าไก่ติดหลุมถาด และผลไม้ สับปะรด 1 ชิ้น ที่ทางโรงเรียนระดับประถมศึกษาในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี มาให้กับนักเรียน 700 คน รับประทาน ซึ่งมีปริมาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับราคา 20 บาท ต่อนักเรียน 1 คน และยังตำหนิถึงอาหารที่ปรุงมาแจกให้นักเรียนกินไม่มีคุณภาพ หลังจากทางโรงเรียนดังกล่าวได้รับงบประมาณ สนับสนุน จาก โครงการอุดหนุน ค่าอาหารกลางวัน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.เป็นรายหัว เพื่อช่วยเหลือนักเรียนได้รับอาหารที่สะอาดและมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ผู้ปกครองที่นำคลิปมาเผยแพร่ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบงบประมาณดังกล่าวที่นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการปรุงอาหาร เนื่อง จาก ปริมาณและคุณภาพไม่สมกับราคา ที่ อปท. สนับสนุนงบประมาณ จึงขอให้หน่วยงานที่กำกับดูแลโครงการดังกล่าวเข้าตรวจสอบ โรงเรียนดังแห่งนี้ด้วย

ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ยังได้ระบุอีกว่า นักเรียนบางส่วน ต้องนำอาหาร จากบ้านมารับประทานเอง ซึ่งมองว่าทางโรงเรียนประกอบอาหารให้นักเรียน นั้น ด้อยคุณภาพร่วมไปถึง ปริมาณอาหารมื้อนั้น ๆอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ