เตรียมดัน “ไทยเทรดดอทคอม” ขึ้นเว็บไซต์ซื้อขายสินค้าของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ สั่งกระทรวงพาณิชย์ ดันเว็บไซต์ ‘ไทยเทรด’ เป็นเนชั่นแพลตฟอร์มของโลก ตั้งเป้าดึงสินค้าชุมชน และกลุ่มคนตัวเล็กเข้ามาขายสินค้าเป็น 1 แสนราย เพื่อดันมูลค่าการค้าอีคอมเมิร์ซโตแตะ 10,000 ล้านบาท

วันนี้ (8 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่ายรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งเชื่อมโยงตลาดการค้าผ่านรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ทั้งการออกไปโรดโชว์ เพื่อดึงสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพเข้ามาขายในแพลตฟอร์มของเว็บไซต์ไทยเทรดดอทคอม ส่วนสินค้าที่ไม่มีคุณภาพต้องลงไปแก้ไข โดยให้ประสานกระทรวงอุตสาหกรรมในการร่วมลงไปพัฒนาสินค้า ขณะเดียวกันจะต้องสร้างความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือของเนชั่นแนลแพลตฟอร์มดังกล่าวให้เป็นที่ยอมรับของตลาดโลกและกลุ่มผู้ค้าของไทย เช่น  อาลีบาบา เพราะเมื่อเกิดความไว้ใจจะเกิดเอฟเฟคที่ไหลลงมาอย่างมากทำให้คนตัวเล็กเข้มแข็ง และได้ประโยชน์

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เว็บไซต์ไทยเทรดดอทคอม ที่เป็นเนชั่นแนลอีคอมเมิร์ซของไทย ขณะนี้ได้มีการต่อยอดจากเดิมที่เสนอขายเฉพาะในตลาดต่างประเทศเน้นการส่งออก มาเพิ่มอีกช่องทางในการค้าปลีกภายในประเทศ เพื่อเป็นช่องทางในการนำเสนอขายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ยังคงเชื่อมโยงแพลตฟอร์มดังกล่าวสู่เว็บไซต์การค้าออนไลน์ในโลกมากมาย ทั้งกลุ่มอาลีบาบา อเมซอน อีเบย์ ส่วนการที่จะทำให้เว็บไซต์ไทยเทรดดอทคอมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้นจะอาศัยฑูตพาณิชย์ทั่วโลก ซึ่งตั้งเป้าจะดึงผู้ประกอบการไทยเข้ามาในระบบอีคอมเมิร์ซเป็น 100,000 ราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 25,000 ราย ภายใน 3 ปี และตั้งเป้าที่จะเพิ่มมูลค่าการค้าแบบก้าวกระโดดเป็น 10,000 ล้านบาท ให้เกิดขึ้นในปีหน้าจากปัจจุบันอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ