"สีกาจุ๋ม" บินเผ่นหนีอังกฤษ - จ่อฟัน "2 ตม." ปล่อยอดีตพระพรหมเมธีหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่จ.ศาลนครพนม ได้ออกหมายจับ “สีกาจุ๋ม” กับพวกรวม 4 คน ซึ่งให้การช่วยเหลือพาตัวอดีตพระพรหมเมธี หลบหนีข้ามไปประเทศลาว ก่อนจะขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี ล่าสุดมีข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

ตำรวจกองปราบ ประสานข้อมูลไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอรายละเอียดข้อมูลการเข้าออกประเทศไทยของผู้ต้องหาทั้ง 5 คนพบว่า นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล หรือ สีกาจุ๋ม ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินอีวา แอร์ (EVA Air) ไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว เมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่  5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนลูกศิษย์อีก 4 คนกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

จากการตรวจสอบประวัติของนางจันทนา รัตนวงศ์ หนึ่งในผู้ต้องหาพบว่า อยู่ในสังคมชั้นสูงของลาวและเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง รวมทั้งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการจัดฉากให้เจ้าหน้าที่ทางการของลาว  คอยสกัดตำรวจของไทยระหว่างเข้าไปสืบหาเบาะแสของอดีตพระพรหมเมธีในฝั่งลาว  เนื่องจากนางจันทนา มีความสนิทสนมกับข้าราชการระดับสูงหลายคนจึงรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจไทยเป็นอย่างดี จนทำให้อดีตพระพรหมเมธีหลบหนีการติดตามจับกุมตัวของตำรวจไทยไปได้

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่รับผิดชอบด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน  ซึ่งอดีตพระพรหมเมธีใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จากการสืบสวนพบว่า นางศศิร์อร หรือ สีกาจุ๋ม  ช่วยเหลือในการใช้พาสปอร์ตขออนุญาตนั่งรถยนต์ส่วนตัวเดินทางข้ามแดนเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 พ.ค. จึงถือว่าเจ้าหน้าที่ ตม. ละเลยบกพร่องต่อหน้าที่  เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแล้ว 2 นาย คือ ระดับสารวัตร 1 นาย และชั้นรองสารวัตรอีก  1 นาย รวมทั้งเตรียมขยายผลหากพบว่าเจ้าหน้าที่คนอื่นเกี่ยวข้องด้วยก็จะเอาผิดทั้งหมดโดยไม่มีละเว้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายตำรวจทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่ามีการละเว้นขั้นตอนปฏิบัติระหว่างทำงานบริเวณจุดตรวจดังกล่าวจริง คือมีการตรวจสอบแค่ในส่วนของเอกสาร  แต่ไม่ได้ตรวจค้นรถหรือบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกแต่อย่างใด  ซึ่งล่าสุดกำลังส่งเรื่องต่อไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อให้พิจารณาอนุมัติคำสั่งลงโทษต่อไป 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ