นายกฯ ตะเพิด สนช.งีบหลับ กลับไปนอนบ้าน ขู่ไม่ให้ตำแหน่งอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพสมาชิก สนช.บางคนคล้ายนั่งหลับ ระหว่างนายกรัฐมนตรี ชี้แจงงบประมาณปี 62 ภาพนี้ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า แจ้งให้ ประธาน สนช.ตักเตือนสมาชิกแล้ว พร้อมกับขู่หาก สนช. คนไหนหลับอีก จะให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน และจะไม่ให้ตำแหน่งใดๆ อีกในอนาคต

วันนี้(8 มิ.ย.61) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้แจ้งให้ ประธาน สนช.ตักเตือนสมาชิก สนช. ที่ปรากฎภาพคล้ายกำลังหลับในห้องประชุม สนช. ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ชี้แจงการจัดทำงบประมาณปี 62 ด้วยว่า พร้อมคาดโทษว่าหาก สนช. คนไหนหลับอีก จะให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน และจะไม่ให้ตำแหน่งใดๆ อีกในอนาคต

ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ นายกฯ มีท่าทีไม่อยากตอบคำถาม โดยมองว่าที่ไร้สาระ พร้อมถามกลับนักข่าวว่า การชี้แจงงบ 3 ล้านล้านบาท ในครั้งนี้ต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างไร และนำเสนออะไรไปบ้าง นอกจากเรื่อง สนช. นอนหลับ

ด้านนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. ออกมาขอโทษแทนสมาชิก สนช.2 คน คือ พล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง และ นพ.ธำรง ทัศนาญชลี ที่ปรากฎอยู่ในภาพข่าว ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า สนช.ปฏิบัติหน้าที่ไม่เต็มที่ ยืนยันว่าไม่เข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง ไม่จำเป็นต้องออกกฎข้อบังคับมาควบคุม อีกทั้ง สนช.ทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย และไม่ได้งีบหลับระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง แต่เป็นภาพที่เกิดระหว่างการอภิปรายซักถามของสมาชิก สนช.ในช่วงบ่าย

ส่วนภารกิจนายกรัฐมนตรี วันนี้ผู้แทนชาวนากลุ่มหนึ่ง สวมเสื้อโปโลสีฟ้า พิมพ์ข้อความคำว่า “กองหนุนลุงตู่” เป็นกลุ่มเครือข่ายชาวนาประชารัฐ By FOS มาเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล ความหมายของ FOS นายพูลพัชร พูลเจริญ  ที่ปรึกษาสมาคมชาวนาข้าวไทย อธิบายว่า มาจากคำว่า Friends of Somkid หรือ “กลุ่มเพื่อนสมคิด” และการรวมตัวเป็นเครือข่ายครั้งนี้ เพราะเป็นกลุ่มเกษตรกร ที่ได้รับประโยชน์จากนโยบาย และกองทุนช่วยเหลือของรัฐบาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ