โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ประกาศงดดื่มนมโรงเรียน หลังพบนมแปรสภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ออกประกาศงดดื่มนมโรงเรียนชั่วคราว เหตุนมที่ได้รับแจกจากโครงการของรัฐ แปรสภาเป็นวุ้นคล้ายโยเกิร์ต โดยตัวแทนโครงการเข้ารับทราบข้อมูลและเร่งเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ

วันนี้ (8 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพนมกล่องพาสเจอไรซ์ ที่ครูโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พบว่านมมีลักษณะแปรสภาพ และมีกลิ่นผิดไปจากเดิมกว่า 20 กล่อง จนต้องเร่งออกประกาศ งดแจกนมกล่องให้นักเรียนกว่า 2 พันคน ชั่วคราว โดยนางฐะปะนีย์ ไตรญาณ อาจารย์ใหญ่ฝ่ายประถม บอกว่า บริษัท สหกรณ์ โคนม ไทยมิลค์ จังหวัดสระบุรี จะส่งนมกว่า 7,000 กล่อง ให้โรงเรียน 3 วันครั้ง
 

ชุดนี้ได้รับเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน และถูกนำเก็บไปไว้ที่โรงครัว เพื่อรอแจกจ่าย โดยเก็บลักษณะซ้อนลังไม่เกิน 7 ชั้น บนพาเลตไม้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่นมแปรสภาพจากการเก็บ แต่เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ขณะนำไปแจกนักเรียน กลับพบว่า นมแปรสภาพไปแล้ว ทั้งที่ฉลากใต้กล่องระบุวันเดือนปีหมดอายุในเดือนธันวาคม

ล่าสุดนายสัตวแพทย์วิศิษฎ์ แสงคล้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปพบครูประจำโรงเรียน พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิ กรมปศุสัตว์ และสั่งเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว โดยนายสัตวแพทย์วิศิษฎ์ เปิดเผยว่า จะนำไปตรวจสอบในห้องแล็บ มีคณะกรรมการกลางเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กรมปศุสัตว์ เพื่อหาสาเหตุการแปรสภาพ และจะไปตรวจสอบกระบวนการผลิตของบริษัทที่เข้าโครงการนมโรงเรียน คือ บริษัท สหกรณ์ โคนม ไทยมิลค์ โดยไม่กำหนดระยะเวลาตรวจสอบ แต่เบื้องต้นที่ดูจากภาพไม่ใช่ลักษณะการติดเชื้อในนม เพราะกล่องไม่บวม ผิดรูป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ