กรมปศุสัตว์ สั่งตั้งกรรมการสอบนม โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ขุ่นข้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมปศุสัตว์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงหลังโรงเรียนไผทอุดมศึกษา  ส่งหนังสือแจ้งผู้ปกครองของดการดื่มนมโรงเรียน หลังพบนมมีลักษณะทางกายภาพเปลี่ยนไป เกรงจะส่งผลต่อสุขภาพของนักเรียน

วันนี้ (8 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริกรณีโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ส่งหนังสือแจ้งผู้ปกครองของดการดื่มนมโรงเรียน เนื่องจากพบว่านมหลายกล่องแสดงเลขข้างกล่องยังไม่หมดอายุ แต่นมกลับมีสภาพขุ่นข้น เปลี่ยนไปจากสภาพปกติ จึงกังวลคุณภาพจะส่งผลต่อสุขภาพของนักเรียน และเพื่อความปลอดภัย จึงของดดื่มนมตามโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนของกระทรวงศึกษาธิการจนกว่าจะแก้ไข และได้คำตอบที่ชัดเจน  ซึ่งกรมปศุสัตว์จะนำตัวอย่างที่ได้ ส่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.  ส่วนข้อเสนอของโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ขอเปลี่ยนนม จากสหกรณ์โคนมไทยมิลค์เป็นผู้ประกอบการรายอื่น  ทางองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ  อสค.ได้รับจะนำเสนออนุคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ในการประชุมวันที่ 14 มิถุนายนนี้ 

สำหรับนมโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ได้รับการจัดสรรให้กับนักเรียนระดับอนุบาลถึงชั้นประถม 2,227 คน มีสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ เป็นผู้ผลิต  ขณะนี้ ยังมีนมยังเหลือนม 72 ลัง โดยวันผลิต 19/4/61 วันหมดอายุ 7/12/61 อสค. จะดำเนินจัดหาและประสานกับสถานที่ผลิตจากสหกรณ์โคนมหนองโพหรือสวนจิตรลดา มาทดแทนเบื้องต้นโดยด่วนเพื่อให้นักเรียนมีนมดื่มต่อเนื่อง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ