อดีตขรก.ที่ดิน สารภาพออกโฉนดโดยไม่ชอบให้โรงโม่ปูน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีการตรวจสอบ โฉนดที่ดินในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี ของ ปปป. จนพบว่ามีโรงโม่ปูนซีเมนต์แห่งหนึ่ง ใช้โฉนดที่ออกโดยไม่ชอบ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่ออ้างสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์ที่ดิน ล่าสุด ตำรวจ ปปป. ลงพื้นที่ จังหวัดแพร่เพื่อติดตามตัว อดีตข้าราชการกรมที่ดิน คนหนึ่ง ที่มีลายชื่อรับรองการออกโฉนด ล่าสุดอดีตข้าราชการคนดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นคนออกโฉนดโดยไม่ชอบให้โรงโม่ปูน ไปใช้ประโยชน์จริง โดยได้รับค่าตอบแทนหลายแสนบาทในการออกโฉนดไม่ชอบในครั้งนี้

เมื่อวันที่ (9 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   การตรวจค้น บ้านพักนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ อดีตข้าราชการกรมที่ดิน ประจำศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน จ.สระบุรี ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. พบ หลักฐานเกี่ยวกับการออกโฉนด ทั้งหนังสือมอบอำนาจ และไม้สเกลสามเหลี่ยม ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือบ้านหลังนี้มีสำเนาโฉนดที่ดินชื่อบุคคลอื่นไว้ครอบครองหลายแผ่น

หลักฐานที่พบ ทำให้นายจรูญศักดิ์ ตัดสินใจสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า ในช่วงปี 2547 -2548 ได้ทำการออกโฉนดโดยไม่ชอบ ให้กับโรงโม่ปูน ในจ.สระบุรี ใช้ประโยชน์จริง โดยแลกกับค่าตอบแทนจากบริษัทเอกชน 6  ถึง 7 แสนบาท

เบื้องต้น ตำรวจ ปปป. ได้แจ้งให้นายจรูญศักดิ์ ทราบว่าการกระทำดังกล่าว มีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา266 (1) ระบุว่า ผู้ใดปลอมเอกสารสิทธิ์อันเป็นเอกสารราชการ มีโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และความผิดตามมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนั้นตำรวจได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือนายจรูญศักดิ์ เพื่อยืนยันว่ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมปล่อยตัวไป โดยสาเหตุที่ปล่อยตัวนั้น เนื่องจาก ไม่มีการกระทำผิดซึ่งหน้า และยังไม่มีหมายจับ

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ ตำรวจ ปปป. เจ้าหน้าที่ ปปง. และ ป.ป.ท. นำคดีค้างเก่าปี 2555 มาตรวจสอบ หลังตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบโรงปูนซีเมนต์แห่งหนึ่งใน ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จากข้อร้องเรียนว่าระเบิดหินนอกเขตประทานบัตร โดยผู้ประกอบการนำเอกสารการใช้ประโยชน์ที่ดิน 3 แปลง เนื้อที่กว่า 500 ไร่มายืนยันการเป็นเจ้าของที่ดิน เพื่อยืนยันความถูกต้อง  จนเมื่อพนักงานสอบสวนป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นการออกโฉนดโดยไม่ชอบขึ้นมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ