“พงศ์พร” ร่อนหนังสือขอข้อมูลบัญชีวัดทุกจังหวัด ขีดเส้น 11 มิ.ย.61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่อนหนังสือให้ทุกจังหวัด ส่งข้อมูลวัดที่มีการวางระบบเกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินและบัญชี

เมื่อวันที่ (10 มิ.ย.61) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงนามหนังสือขอให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัดหรือ พศจ. จัดส่งข้อมูลวัดที่มีการวางระบบเกี่ยงกับการจัดการด้านการเงินและบัญชีของวัด กรณีที่พระภิกษุไม่ต้องถือเงินสด แต่จะนำเข้าบัญชีส่วนกลางของวัดทันทีที่ได้รับเงิน โดยให้ พศจ.ทุกแห่งสำรวจข้อมูลโดยด่วน

หนังสือยังระบุด้วยว่า หากพบวัดใด ในพื้นที่ มีการจัดการด้านการเงินและบัญชีของวัด ขอให้ พศจ.สัมภาษณ์เกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการดำเนินการ บันทึกเป็นวิดีโอ พร้อมสรุปข้อมูลขั้นตอนและวิธีการ ส่งผ่านโทรสาร และอี-เมลให้ พศ.ทราบ ภายในวันที่ 11 มิ.ย. และหากสำรวจแล้วไม่ปรากฏว่ามีวัดใดดำเนินการก็ขอให้แจ้งทราบด่วนเช่นกัน

 “อธิบดีดีเอสไอ” ตั้ง กก.สอบบิ๊ก ขรก.โพสต์คดีทุจริตเงินวัด

วันเดียวกัน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งการให้สำนักกองคดีภาษีอากร ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผล กรณีนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ โพสต์เฟซบุ๊กว่าจะมีการจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูป ในคดีทุจริตเงินอุดหนุนวัด ทั้งๆ ดีเอสไอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ แม้จะเป็นการเขียนในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่นายพิสิฐชัยเป็นข้าราชการระดับสูง อาจทำให้สังคมเกิดความสับสนได้พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรณีนายพิสิฐชัย มีรายชื่อเป็นคณะอนุกรรมการของมหาเถรสมาคมด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดให้นายพิสิฐชัยเข้าให้ปากคำในเวลา 13.00 น. แต่ถึงเวลานัด นายพิสิฐชัยไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ