สั่งย้าย“พิสิฐชัย” จนท.DSIโพสต์ข่าวลือเตรียมจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีดีเอสไอ มีคำสั่งย้าย “พิสิฐชัย” พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าเตรียมจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่ของวัดดังหลายแห่งในคดีเงินทอนวัด

จากกรณีที่ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัดโดยอ้างว่ามีการเตรียมจับกุมพระเถระชั้นผู้ใหญ่ของวัดชื่อดังหลายแห่งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายพิสิฐชัยได้โพสต์ข้อความแก้ไขข้อมูลดังกล่าวแล้วโดยระบุว่า “ตามที่ได้โพสต์เกี่ยวกับการดำเนินการวัดใหญ่ในกรุงเทพฯ 4 วัด โดยติดตามข่าวจากสื่อสารมวลชนต่างๆแล้วเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน จึงขอแก้ไขข่าวว่าไม่มีการดำเนินการตามที่โพสต์แต่อย่างใด”

ทางด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง  โดยเบื้องต้นได้มีคำสั่งให้นายพิสิฐชัย พ้นจากหน้าที่กองคดีภาษีอากร ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ และให้มีผลโดยทันที และให้กองภาษีอากรเชิญผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. มาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาความผิดทางวินัยหรือทางอาญาต่อไป

ด้านพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  กล่าวยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง  และทางตำรวจยังไม่มีข้อมูลการกระทำผิดเกี่ยวกับวัดดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากทางตำรวจยังไม่ได้รับการเข้าร้องทุกข์แจ้งความจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือเอาผิดกับผู้ที่กระทำผิดในคดีเงินทอนวัดล็อตที่ 4  แต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ