นายกฯ ขอคนไทยดูบอลอย่างเหมาะสม-ไม่เล่นการพนัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมเรียกกลุ่มพริตตี้ที่โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ หลังพบว่ามีผู้โพสต์ลักษณะนี้กว่า 100 คน ขณะที่รัฐบาลเน้นย้ำการปราบปรามการพนันฟุตบอล โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ดูฟุตบอลอย่างเหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกร้อง ให้ทุกคนไม่เล่นการพนันในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันตามพอสมควรแล้วเอาเวลาไปเรียนหนังสือ แต่ถ้าไปเล่นการพนัน ก็จะเกิดการทวงหนี้และฆ่ากันตายตามมา ส่วนทีมที่นายกรัฐมนตรีเชียร์ มีทั้งทีมชาติฝรั่งเศส บราซิล และอิตาลี

โดย นักฟุตบอลของทีมบราซิลก็เก่ง แต่ทีมเหล่านี้ ส่งคนไปเล่นฟุตบอลกระจายไปทั่วโลก แต่ส่วนตัวไม่ใช่นักเลงบอล จึงดูการแข่งขันเอาพอแค่สนุก ดูฟุตบอลในเวลาที่เหมาะสม ไม่กระทบต่อชีวิตประจำวัน

เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เน้นย้ำระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ขอให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับการลักลอบเล่นพนัน ซึ่งทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมต่อเนื่องในหลายรูปแบบ โดยขอให้ร่วมกันบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ถึงระดับท้องถิ่นอย่างจริงจัง ในการกวาดล้างโต๊ะพนันและบ่อนออนไลน์ในพื้นที่   โดยเฉพาะช่วงศึกฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้น  พร้อมย้ำว่าจะต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด และต้องไม่เพิกเฉยต่อข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน

บช.น. เตรียมเรียก "พริตตี้" โพสต์ชวนเล่นพนันบอลออนไลน์รับทราบข้อหา

ด้าน พล.ต.ต. ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันผลการพนันแข่งขันฟุตบอลกองบัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำถึงมาตรการการป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลของเยาวชน ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ว่า ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานให้ไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน เพราะมีพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก ปี2546 คุ้มครองห้ามเด็กเข้าไปเกี่ยวข้องการพนัน หากพบผู้ปกครองปล่อยปะละเลยทหรือ สนับสนุน จะมีความผิด จำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท

สำหรับการจับกุมเว็บพนันฟุตบอลที่มีมากในอินเตอร์เน็ต หากเป็นเว็บไซต์ที่มีเซิฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ และเปิดให้พนันบอลอย่างถูกกฎหมาย ทางตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้ แต่คนไทยก็ไม่สามารถเล่นได้เช่นกัน เพราะคุณสมบัติไม่ตรงตามที่เว็บไซต์กำหนด ส่วนกรณีเว็บไซต์พนันบอลมีเซิฟเวอร์อยู่ในประเทศไทย หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะมีการจับกุมทันที แต่ยอมรับว่า การสืบค้นค่อนข้างทำได้ยาก ซึ่งปัจจุบันสามารถยึดบัญชีได้กว่า 1,500 บัญชี

ส่วนกรณี เน็ตไอดอลโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนเล่นพนันฟุตบอลในเว็บไซต์ ตำรวจจะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากมีความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน มาตรา12 โฆษณาหรือชักชวนให้มีการเล่นพนัน มีความผิด จำคุก 1 ปี ปรับ 1,000  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพริตตี้ ขณะนี้พบว่ามีกว่า 100 คน โดยอยู่ระหว่างการพิสูจน์ภูมิลำเนา ก่อนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าภายในอาทิตย์หน้า จะเรียกมาพบประมาณ 10 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ