อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก-คลื่นลมแรงทะเลภาคใต้ถึง 16 มิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก คลื่นลมแรง บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันเสาร์นี้(16 มิ.ย.61) ขณะที่หลายจังหวัดฝนตกหนัก บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

ที่จังหวัดตราด เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุตกหนักต้นไม้ล้มล้มขวางถนนหลายจุด ไฟฟ้าดับทั้งตำบล หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ออกตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือตัดต้นไม้ออกจากผิวจราจร ทั้งหมด 3 ตำบล 5 จุด คือตำบลวังทุ่งนนทรี ตำบลวังตะเคียน อำเภอเขาสมิง และตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ โดยจุดที่หนักที่สุด คือ ตำบลวังตะเคียน มีพายุพัดหนัก บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าริมถนนสายเขาสมิง-สระใหญ่ ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งตำบล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด กำลังเร่งแก้ไข

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ฝนตกหนัก ลมพัดแรง บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง อย่างที่บ้านของนางประไพ จันทร์ส่งแสง ชาวบ้านตำบลทุ่ง ไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ได้รับความเสียหายกว่า 30 แผ่น ถูกลมพัดแตก เครื่องใช้ไฟฟ้า ทรัพย์ภายในบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

ขณะที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ มีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว กว่า 100 ลำ ต้องนำเรือออกจากชายหาด ไปจอดหลบคลื่นลมแรง บริเวณ ลำคลอง ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ช่วงวันที่ 12-16 มิถุนายน คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกจะมีฝน 70% ของพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ รวมกรุงเทพมหานครจะมีฝน 60% ของพื้นที่ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ