นายกฯเปิด “โครงการประชารัฐกองทุนหมู่บ้านฯ” อัดฉีด 2 หมื่นล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ย้ำให้เงินสนับสนุนประชารัฐกองทุนหมู่บ้าน ไม่ใช่การให้เปล่า และไม่ใช่เรื่องทางการเมือง

เมื่อวันที่ (13 มิ.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีตัวแทนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง,ผู้แทนหน่วยงาน,ผู้แทนมหาวิทยาลัยราชภัฎทั้วประเทศ เข้าร่วมงานเปิดปฎิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ดีใจที่ประชาชนมีความเข้มแข็งมากขึ้นจากปีก่อน โดยเฉพาะ การรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพ พร้อมยืนยันว่า การสนับสนุนเงินผ่านกองทุนไม่ใช่การให้เงินเปล่า พร้อมย้ำว่าการจัดทำโครงการประชารัฐนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองแต่เป็นการทำเพื่อส่งเสริมภาคประชาชน

สำหรับการสนับสนุนงบประมาณ ตามโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างศาสตร์พระราชาตามแนวประชารัฐ ปีนี้เพิ่มงบประมาณเป็น 2 หมื่นล้านบาท จากปีก่อน 1 หมื่น 5 พันล้านบาท ซึ่งเงินที่เพิ่มเติมมารัฐบาลตั้งแผ้าหมายเพิ่มเงินสนับสนุนให้กองทุนแต่ละแห่งจากเดิม 2แสนบาท เป็น3แสนบาท

ส่วน 2ปีที่ผ่านมารัฐบาลเก็บข้อมูลพบว่าปี2559-2560 ใช้งบประมาณรวมแล้ว 5 หมื่นล้านบาท เกิดเป็นโครงการประชารัฐทั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง 1 แสน2หมื่นโครงการ ซึ่งโครงการประชารัฐของชุมชนสามารถสร้างกำไรได้รวม 4,000 ล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ