กลุ่มทนาย ยื่นหนังสือกองปราบเอาผิด ผอ.สำนักพุทธฯ อ้างปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากมีเหตุการณ์พระชั้นผู้ใหญ่ถูกดำเนินคดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนวัด และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งหนังสือขอความร่วมมือสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดต่างๆตรวจสอบหาวัดที่บริหารจัดการบัญชีอย่างเป็นระบบ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า สมาพันธ์ทนายปกป้องพระพุทธศาสนา และวันนี้เป็นอีกครั้งที่กลุ่มนี้ออกมาเคลื่อนไหว

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า สมาพันธ์ทนายปกป้องพระพุทธศาสนา เดินทางมาพร้อมกับ พระสงฆ์ และประชาชนนับถือพระพุทธศาสนาส่วนหนึ่ง เข้ายื่นหนังสื่อ ที่กองบังคับการปราบปราม ขอให้ตำรวจกองปราบฯ ดำเนินคดีกับข้าราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่รับเงินอุดหนุนวัดจากพระภิกษุสงฆ์ และเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี และยังขอให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยอ้างว่า การกระทำของพ.ต.ท.พงศ์พร เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหววันนี้ ยืนยันว่าการออกมาแสดงจุดยืน เพราะต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่มีเจนตนาเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว ขณะที่ทางกลุ่มสมาพันธ์ทนายปกป้องพระพุทธศาสนาระบุว่า พรุ่งนี้จะเดินทางเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับพระชั้นผู้ใหญ่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ขณะที่นายแพทย์มโน เลาหวณิช รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า สมาพันธ์ทนายปกป้องพระพุทธศาสนา ทั้งในประเด็นตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของพ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และโต้แย้งคำสั่งจัดระเบียบวัดและพระสงฆ์เรื่องความเกี่ยวข้องกับเงิน อาจเกิดการเสียผลประโยชน์ขึ้นระหว่าง วัด  พระสงฆ์ และกลุ่มลูกศิษย์

ทั้งนี้ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ในการนำตัวพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ กลับไทย โดยระบุว่า ทุกอย่างจบแล้ว ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดำเนินการตามขั้นตอน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ