ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกหลอกถ่ายคลิปเปลือยขายทางอินเทอร์เน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายพร้อมทนายความ เข้าร้องเรียนกองปราบปราม เอาผิดกลุ่มบุคคลที่หลอกให้ถ่ายรูปเปลือย โดยอ้างว่านำไปรีวิวสินค้า แต่กลับพบนำไปแอบขายทางอินเทอร์เน็ต  กลุ่มผู้เสียหายหญิงสาว เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายว่า ข้อความแชทบนแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นหลักฐานสำคัญ ที่หญิงสาวผู้เสียหาย นำมายื่นกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลหนึ่ง หลังถูกหลอกให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยส่งไปให้ เพื่อริวิวสินค้าเสริมความงาม

หญิงสาวผู้เสียหาย เล่าว่า เธอได้รับการติตต่อผ่านอินสตาแกรม ว่าจ้างให้รีวิวครีม และจะจ่ายเงินค่าศัลยกรรมให้ฟรี แต่มีข้อแลกเปลี่ยนว่าต้องถ่ายรูปขณะเปลือยส่งมาให้ดูก่อน อ้างว่าจะดูโหงวเฮ้งก่อนจ้าง และมีการส่งคลิปผู้หญิงลักษณะเปลือยคนอื่นมาให้ดู จำนวนนั้นมีเน็ตไอดอลด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลงชื่อ ต่อมากลับพบว่าภาพของตนถูกนำไปขายทางอินเทอร์เน็ต เป็นไลน์กลุ่มลับที่ต้องโอนเงิน 1,500-3,000 บาท ก่อนเข้าไปดูรูปและคลิป และแอปพลิเคชั่นเฉพาะที่สร้างขึ้น  กรณีนี้ทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิต ถูกมองว่าทำงานขายตัว ถ่ายคลิปโป๊เปลือยแลกเงิน จึงรวบรวมข้อมูลเบาะแส หลักฐานสำคัญ รวมทั้งชื่อผู้กระทำความผิด มายื่นร้องเรียนในวันนี้

ด้านนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า พบผู้ร้องเรียนที่เป็นผู้เสียหายลักษณะนี้เข้ามาหลายราย ซึ่งพบผู้เสียหายที่อายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย จึงเชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการ มีลักษณะการค้ามนุษย์ เพราะมีการหลอกและนำไปขายต่อทางอินเทอร์เน็ต นอกจากเข้าข่ายการค้ามนุษย์แล้ว ทนายความระบุว่า ยังมีลักษณะการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญา ฐานผลิตสื่อลามกอนาจาร ซึ่งตอนนี้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหายได้แล้วกว่า 10 คน คาดว่ามีไม่ต่ำว่า 100 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ