สหรัฐ ออกเกณฑ์ยื่นขอผู้ลี้ภัยใหม่-ไม่สนเหตุขัดแย้งในครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรียุติธรรมของสหรัฐประกาศกฏเกณฑ์การรับผู้ลี้ภัยเข้าประเทศใหม่ แจงเหตุความขัดแย้งหรือถูกรังแกจากในคนครอบครัวไม่สามารถยื่นขอลี้ภัยได้อีกต่อไป

นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเกณฑ์การอนุมัติสถานะผู้ลี้ภัยใหม่ หลังเหตุการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่งที่ลี้ภัยมาจากเอลซัลวาดอร์ ซึ่งในรายงานข่าวอ้างถึงบทสัมภาษณ์ที่หญิงคนดังกล่าวได้บอกว่าเธอถูกผู้ที่เป็นสามีข่มขืนและทำร้ายเป็นระยะเวลานานกว่าสิบปี

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ทางการสหรัฐออกมายืนยันถึงกฏเกณฑ์ใหม่ในการรับเข้าเป็นผู้ลี้ภัยจะไม่นับรวมถึงการกดขี่ หรือเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากในครอบครัว

อย่างไรก็ตามเซสชันส์กล่าวว่าการอนุมัติสถานะผู้ลี้ภัย ทั้งนี้ผู้ขอยื่นต้องพิสูจน์ให้เห็นชัดแจ้งว่าถูกกดขี่ หรือทำร้ายจากการเป็นสมาชิกของกลุ่มสังคมใดสังคมหนึ่ง ที่ซึ่งไม่ใช่จากครอบครัว

ขณะที่การออกกฏเกณฑ์ใหม่นี้จะส่งผลกระทบกับคนจำนวนมากกว่า 10,000 คนที่กำลังยื่นขอสถานะผู้ลี้ภัยโดยส่วนมากอาศัยอยู่ทางแถบตอนกลางของสหรัฐ

ด้านสมาชิกพรรคเดโมแครตต่างออกมาประณามนโยบายสุดโต่งนี้ของรัฐบาลนายโดนัลด์ ทรัมป์อย่างมากว่าเป็นการกระทำที่ไร้หัวใจและไร้มนุษยธรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ