“สิงคโปร์” ครองแชมป์ประเทศปลอดภัยสุดในโลก – ไทยรั้งอันดับ 60


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกลลัพ โพลล์จัดอันดับประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกประจำปี 2018 ปรากฎว่า สิงคโปร์ครองแชมป์อันดับ 1 ส่วนเวเนซุเอลาอยู่รั้งท้าย

ผลสำรวจเรื่องความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยประจำปี ของแกลลัพ โพลล์ เพื่อวัดระดับความปลอดภัยของประเทศต่างๆทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 142 ประเทศ ปรากฎว่า สิงคโปร์ ครองแชมป์มาเป็นอันดับ 1 ได้ไป 97 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ตามด้วย นอร์เวย์ , ไอซ์แลนด์ , ฟินแลนด์ และอุซเบกิสถาน

นอกจากนี้ ใน 10 อันดับแรก ยังมี เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ถูกจัดอยู่ในอันดับ 6 และอินโดนีเซีย อยู่ในอันดับ 9 ด้วย 

อีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ คือ อียิปต์ ที่ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 16 เทียบชั้นกับประเทศอย่างเดนมาร์ก สโลวีเนีย และจีน ที่สำคัญคือ ถือว่ามีความปลอดภัยยิ่งกว่า สหราชอาณาจักร ที่อยู่ในอันดับ 21 และสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในอันดับ 35 เสียอีก

ขณะที่ประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 60 ได้ไป 80 คะแนน ตามหลัง เพื่อนบ้านในภูมิภาคอย่าง สปป.ลาว (อันดับ 39) ฟิลิปปินส์ (อันดับ 48) กัมพูชา (อันดับ 58)

ส่วนประเทศที่รั้งท้ายในเรื่องความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย ได้แก่ เวเนซุเอลา , อัฟกานิสถาน ,ซูดานใต้ , กาบอง และไลบีเรีย โดยเฉพาะเวเนซุเอลา ที่ยังต้องเผชิญกับความวุ่นวายทั้งการเศรษฐกิจและการเมือง

สำหรับเกณฑ์ในการสำรวจ จะใช้วิธีสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในประเทศเหล่านี้ โดยเน้นหลักที่เรื่องความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อการทำงานของตำรวจ ,ความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยจากเหตุร้ายในยามวิกาล ,ประสบการณ์การถูกจี้ปล้นในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา รวมถึงสถิติเหตุโจรกรรมและอาชญากรรมในประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ