"เดียร์" เผยกลุ่มปาบึ้มมีอุดมการณ์เดียวกัน ตร.เร่งล่า "เอนก ซานฟราน - ใหญ่ พัทยา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรับมอบตัวผู้ต้องหาคดีขว้างระเบิดหน้าศาลอาญารัชดาฯ เพิ่มอีก 2 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ "เดียร์" สุภาพร มิตรอารักษ์ ที่ตำรวจระบุว่าเป็นผู้จ้างวานและเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทำให้ตำรวจสามารถต่อจิ๊กซอว์เชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ออกหมายจับไป 17 คน จับกุมได้แล้ว15 คน


ทหารได้ควบคุมตัวนางสุภาพร มิตรอารักษ์ หรือ "เดียร์" และนายเจษฎาพงษ์ วัฒนพรชัยสิริ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุระเบิดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกเมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งมอบให้กับตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นผู้รับมอบด้วยตนเอง


จากข้อมูลการสอบสวนของตำรวจพบว่า นางสุภาพรเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ที่เชื่อมโยงกับการวางแผนก่อเหตุเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งมาประสานงานกับนายวีระศักดิ์ โตวังจร หรือ "ใหญ่ พัทยา" ให้ก่อเหตุขว้างระเบิดหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 58 โดยนางสุภาพรเป็นตัวกลางในประเทศไทยที่คอยรับงานและเงินค่าจ้างมาจากนายมนูญ ชัยชนะ หรือ "เอนก ซานฟราน" ที่เคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศและมีหมายจับหลายหมาย ส่วนนายเจษฎาพงษ์เป็นกลุ่มที่ร่วมประชุมวางแผนก่อเหตุ


โดยผลการสอบสวนของตำรวจยังระบุว่า นางสุภาพรให้การอ้างว่าสาเหตุที่รับงาน นอกจากจะมีอุดมการณ์เดียวกันแล้ว นายเอนกยังรับปากว่าจะช่วยเลี้ยงดูบุตรชายจำนวน 2 คนด้วย


สำหรับ "เอนก ซานฟราน" ข้อมูลการสืบสวนของตำรวจพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบัน ได้ไปเปิดธุรกิจร้านอาหารอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกานานหลายสิบปีแล้ว และเคยวางแผนก่อเหตุรุนแรงในกรุงเทพมหานครเมื่อเดือน ก.พ. แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย


อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ออกหมายจับไปทั้งสิ้น 17 ราย สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 15 ราย และยังหลบหนีอีก 2 ราย คือ นายวีระศักดิ์ โตวังจร หรือ "ใหญ่ พัทยา" และ นายมนูญ ชัยชนะ หรือ "เอนก ซานฟราน" ซึ่งหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ส่วนนายวสุ เอี่ยมละออ และนายสุรพล เอี่ยมสุวรรณ มีรายงานว่าทหารควบคุมตัวได้แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ