เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์จมทะเล กรมเจ้าท่าตั้งกรรมการสอบเหตุเรือล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่า สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุ เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จมบริเวณเกาะตาหมื่น จ.ชลบุรี เร่งประสานเจ้าของเรือนำบูมล้อมบริเวณเรือจม เบื้องต้นยังไม่พบการรั่วไหลของคราบน้ำมัน

วันนี้ (14 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตู้คอนเทนเนอร์หลายสิบตู้ที่ลอยอยู่เหนือน้ำ บริเวณเกาะท้ายตาหมื่น อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี บริเวณเกาะท้ายตาหมื่น อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี และบางส่วนจมอยู่ก้นทะเล โดยการเก็บกู้แบ่งออกเป็น 3 กรณี คือ ตู้ลอยน้ำจะให้เรือของหน่วยงานทุกลำที่อยู่ในพื้นที่เข้าเก็บตู้คอนเทนเนอร์โดยลากเข้าฝั่ง กรณีที่สองถ้าตู้ลอยปริ่มน้ำจะใช้เรือเครนยกตู้ขึ้นมาใส่เรือลำเลียง แล้วนำเข้าฝั่ง ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่จมน้ำจะตรวจสอบตู้ที่เก็บกู้ให้ได้ก่อนว่าขาดไปเท่าไร จึงสำรวจหาตู้ที่จมหาย ก่อนจะเก็บกู้ขึ้นมา คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนในตู้คอนเทนเนอร์ ได้รับรายงานว่าเป็นประเภทสินค้าทั่วไป ไม่มีตู้สารเคมี ที่จะทำให้เกิดมลพิษทางน้ำ    

สำหรับตัวเรือที่จม ทางบริษัทเจ้าของเรือ ส่งชุดประดาน้ำลงตรวจสภาพเรือ และอุดรูน้ำมันเพื่อไม่ให้ลอยออกมากระทบต่อสิ่งแวดล้อม และวางทุ่นลอยน้ำรอบตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อความปลอดภัยทางทะเล ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบคราบน้ำมันจากเรือ แต่ให้เรือตรวจการณ์ออกตรวจอีกครั้ง 

ทั้งนี้เรือภัทรมารีน 6 เป็นของบริษัทแห่งหนึ่งบรรทุกตู้สินค้า 72 ตู้ น้ำหนัก 1,800 ตัน ออกจากท่าเรือ บี 2 แหลมฉบัง เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.61) มุ่งหน้าท่าเรือคลองเตย แต่เมื่อถึงบริเวณเกาะท้ายตาหมื่น มีคลื่นลมแรง ทำให้น้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก จนรับน้ำหนักไม่ไหวจมลงทะเล ซึ่งทางกรมเจ้าท่าได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนสา เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน โดยให้รายงานผล และมาตรการ แนวทางแก้ไขภายใน 7 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ