Free Running ไทย ชี้วิ่งเหยียบรถกลางสี่แยก "ไม่ใช่มืออาชีพ" ทำคนเดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปวิดีโอการวิ่งเหยียบรถยนต์แยกอโศก ถูกชี้แจ้งจากกลุ่มที่จัดทำว่าเป็นการเล่นกีฬา Free running แบบเอ็กซ์ตรีม แต่กลุ่ม Free running Thailand มองว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้องตั้งแต่การเลือกสถานที่ ไม่ขออนุญาตเจ้าของรถยนต์ จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน

วันนี้ (14 มิ.ย.61) การวิ่งด้วยความเร็วสูง เคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง กระโดดม้วนตัวด้วยท่วงท่าที่สวยงาม คือสิ่งที่ นายมนตรี บัวดก เจ้าของชื่อ Spinboy จากกลุ่ม free running Thailand ระบุว่า ต้องใช้การฝึกจากผู้เชี่ยวชาญ หรือ ศึกษาด้วยตัวเองด้วยวิธีที่ถูกต้องนานกว่า 1 ปี โดย Spinboy เล่น free running เป็นกีฬา และได้รางวัลที่ 1 จากการไปแข่งที่ สปป.ลาว 2 ปีซ้อน รวมทั้งติด 1 ใน 10 คนสุดท้าย จากการไปแข่งที่ประเทศจีน

ส่วนคลิปเหยียบรถของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า “เสืออโศก” ถูกมองว่า Spinboy  ว่าเป็นเรื่องที่ผิด เพราะปกติการทำลักษณะนี้ในเมืองไทยจะต้องใช้สวนสาธารณะที่ได้รับอนุญาต ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม และ เน้นความปลอดภัย เพราะ free running ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ  ส่วนการfree running วิ่งเหยียบรถยนต์ นายมนตรี เผยว่า มีกิจกรรมลักษณะนี้เช่นกัน แต่เป็นรถยนต์ที่ถูกจัดขึ้นมาเพื่อการฝึกกระโดด ตีลังกา ด้วยท่วงท่าที่สวยงาม ไม่ใช่การวิ่งไปบนถนนตามสี่แยกไฟแดง

อีกด้านไปดูความเห็นของเทรนเนอร์สอนฟรี รันนิ่ง ชื่อนายไกรวายุธ  เมฆาวาตะอัศนีย์ นายไกรวายุ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี หลังจากที่ดูคลิป โดยระบุว่ายังไม่สามารถตัดสินว่าได้ว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฎในคลิป ทำฟรีรันนิ่งถูกต้องตามหลักปฏิบัติ หรือไม่ แต่จากการดูเบื้องต้น พบไม่มีท่วงท่าของฟรีรันนิ่งที่ชัดเจน  หรือเจตนาอาจเพียงต้องการเล่นพิเรนทร์  พร้อมกันนี้แสดงความเห็นว่า การเล่นฟรี รันนิ่ง ในไทยต้องดูเรื่องความเหมาะสม ประกอบไม่ใช่การเลียนแบบจากคลิปต่างประเทศ เนื่องจากมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน 

นายไกรวายุธ ยังบอกว่า การเล่นฟรี รันนิ่ง จริงจริงมีต้นกำเนิดจากกีฬายิมนาสติก ทีไม่มีท่าเฉพาะ  สามารถพลิกแพลงท่าให้หลากหลาย  รวมถึงเป็นกีฬาที่ต้องวัดใจเพราะมีความเสี่ยง ต้องอาศัยการฝึกฝน และผู้เล่นต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ