เปิดหลักฐาน "อดีตพระพรหมดิลก" โอนโฉนดที่ดินวัดเป็นชื่อตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังคงเร่งสรุปสำนวนคดีเงินทอนวัดให้เสร็จสิ้นภายในเดือนนี้ พร้อมเปิดหลักฐานใหม่พบ"อดีตพระพรหมดิลก"โอนโฉนดที่ดินวัดเป็นชื่อตัวเอง

คดีการฟอกเงินอุดหนุนวัดสามพระยาวรวิหาร ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนพบข้อมูลเพิ่มเติมว่า โฉนดที่ดินหลายแปลงที่ปรากฎชื่อของอดีตพระพรหมดิลก  อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยาฯ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินเป็นผู้ถือครองโฉนดที่ดิน โดยหนึ่งในนั้นมีที่ดินใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติธรรม สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ หรือ วัดหลวงพี่แซม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าปี 2538 ได้มีสีกาบริจาคที่ดินให้กับเจ้าอาวาสวัดองค์ก่อน ต่อมาอดีตพระพรหมดิลกซึ่งในขณะนั้นยังป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส  ได้ทำเรื่องโอนโฉนดที่ดินมาเป็นชื่อของตัวเอง และจากการสอบปากคำสีกาคนดังกล่าวยืนยันว่ามีเจตนาที่จะบริจาคที่ดินให้กับเจ้าอาวาสองค์ก่อน แต่ไม่ทราบว่ามีการโอนที่ดินเป็นชื่อของอดีตพระพรหมดิลกได้อย่างไร  โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าการโอนที่ดินแปลงดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าการประสานขอตัวอดีตพระพรมเมธี จากประเทศเยอรมนีกลับมาดำเนินคดีในไทย  ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมายืนยันว่าการเดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศสของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการไปประสานงานกับตำรวจสากลจริง 

 แต่จนถึงขณะนี้ทางการประเทศเยอรมนียังไม่มีคำตอบกลับมาว่าจะส่งมอบตัวอดีตพระพรหมเมธีให้กับตำรวจไทยหรือไม่  ซึ่งคงต้องรอลุ้นผลว่าการใช้ช่องทางความร่วมมือจากตำรวจสากลจะประสบความสำเร็จหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ