“ประวิตร” เมินข้อเสนอคสช.ลาออกก่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” เมินข้อเสนอคสช.ลาออกก่อนเลือกตั้ง 3เดือน ยืนยันเลือกตั้งก.พ.ปี62 ตามโรดแมป ชี้ ปลดล็อกพรรคการเมืองหลังกฎหมายลูก2ฉบับประกาศใช้

เมื่อวันที่ (15 มิ.ย.61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการนัดหารือกับพรรคการเมืองว่า ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน แต่คาดว่าจะจัดในช่วงปลายเดือนนี้ โดยไม่ต้องรอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจที่ประเทศฝรั่งเศสและอังกฤษก่อน เพราะนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้

ส่วนเรื่องประเด็นการปลดล็อกทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการปลดล็อกจนกว่ากฎหมาย ส.ส. และ ส.ว. จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการ คาดว่ากฏหมายทั้ง 2 ฉบับน่าจะประกาศใช้ได้ภายในช่วงเดือนส.ค.นี้ แต่ยอมรับว่าอาจมีการผ่อนคลายคำสั่งบางคำสั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ คสช.

สำหรับประเด็นที่พรรคการเมืองหลายพรรคประกาศว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปัจุบันหลังมีการเลือกตั้ง และยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลคสช. ลาออกก่อนการเลือกตั้ง3เดือน นั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถทำได้

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าการเลือกตั้งอาจต้องเลื่อนออกไปจากโรดแมปเดิม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นความเห็นของนายวิษณุ แต่ส่วนตัวยังยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ คือเดือนก.พ. 62 อย่างแน่นอน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ