"ธุรกิจประกันชีวิต"ปรับเทรนด์ตามผู้บริโภค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แนวโน้มธุรกิจประกันชีวิตยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะประกันสุขภาพ ขณะที่โมเดลธุรกิจประกันก็จะเปลี่ยนแปลงมากขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค

เมื่อวันที่ (15 มิ.ย.61) นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตในช่วงครึ่งปีแรก ในส่วนของเบี้ยรับรวม ยังมีอัตราการเติบโตอยู่ แต่ในส่วนของเบี้ยรับใหม่ยังไม่ได้เติบโตขึ้น ยกเว้นประกันสุขภาพที่เติบโตในระดับ 10-11% ต่อเนื่อง เพราะกลุ่มผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพ แม้ว่าขณะนี้ฐานไม่ได้ใหญ่มากเมื่อเทียบกับประกันวินาศภัย หรืออยู่ที่ 5-6 หมื่นล้านบาทต่อปี แต่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้จากหลายปัจจัยทั้งสัดส่วนประชากรต่อประกันที่ยังน้อย และมาตรการลดหย่อนภาษี ขณะเดียวกันแนวโน้มของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านเลือกใช้บริการประกันในไทยมากขึ้น

 ดังนั้น จึงมองว่าธุรกิจประกันภาพรวมยังมีโอกาสขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง แต่จะเติบโตในระดับเดียวเท่านั้น และโมเดลธุรกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค

ล่าสุดเมืองไทยประกันชีวิตได้มีการเปิดตัวโครงการ MTL Smile Service เพื่อยกการให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำแนะนำก่อนการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต ไปจนถึงขั้นตอนการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย รวมไปถึงการตอบโจทย์ของลูกค้าที่เปลี่ยนพฤติกรรมเข้าสู่ยุคดิจิทัล และได้พัฒนาฟังก์ชั่นบนแอพพิเคชั่น Smile Service เพิ่มบริการแบบ Face to Face ในรูปแบบ Video Call สามารถ ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่แบบทั้งภาพและเสียงได้แบบเรียลไทม์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ