พ่อ-แม่ ร่ำไห้ร้องทุกข์ลูกชายถูกปาดคอเสียชีวิต ตำรวจทำคดีไม่คืบหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นทำร้ายกันจนเสียชีวิตในงานทอดผ้าป่า อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม แม้ตำรวจในพื้นที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว แต่หัวอกพ่อแม่ที่สูญเสียลูกชายคนเดียว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะมีคนเดียว พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ยังมีเงื่อนงำหลายประการ

วันนี้ (15 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกัลยา เหลี่ยมศรีจันทร์ และ นายเจริญ เหลี่ยมศรีจันทร์ ตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์กับทีมข่าว PPTV โดยระบุว่า เคลือบแคลงการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม หลังนายไทยพาณิชย์ เหลี่ยมศรีจันทร์ อายุ 16 ปี ลูกชายคนเดียว ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดปาดคอจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 เมษายน บริเวณบ้านโนนสวรรค์ ต.สร้างแซ่ง ระหว่างเล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังบางช่วง บางตอน แม่ของผู้เสียชีวิตถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว เพราะมองว่าครอบครัวไม่ได้รับความยุติธรรม

นายเจริญ พ่อของผู้เสียชีวิต อ้างว่า ตั้งแต่เกิดเหตุนาน 2 เดือน ตำรวจเคยติดต่อครอบครัวมาเพียง 1 ครั้ง ไม่รับแจ้งความ ไม่สอบปากคำทำสำนวนคดีระหว่างผู้เสียหาย ผู้ก่อเหตุ และพยานแวดล้อม โดยชี้แจงว่าเป็นคดีอาญา และผู้ต้องหายอมมอบตัวแล้ว 1 คน ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุคนเดียว

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปที่พนักงานสอบสวน สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดอยู่ในชั้นศาลแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งการสอบปากคำผู้ต้องหาที่มอบตัวถ้าไม่พาดพิงใคร หรือมีหลักฐานยืนยันว่าอยู่ในที่เกิดเหตุร่วมทำร้าย ก็ไม่สามารถนำตัวดำเนินคดีได้ สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต เชื่อว่า ไม่ใช่แค่เหตุทะเลาะวิวาทกัน ต้องการให้ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรือ ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะมีเพื่อนในกลุ่มเดียวกันกับลูกเคยเป็นคู่ขัดแย้งกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ