ลุ้นผลรอบ 2 นำตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเจรจานำตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน กลับมาดำเนินคดีในไทย ครั้งที่ 2 อาจยังไม่เป็นผล หลังตลอดทั้งวัน ไม่มีข้อมูลสื่อสารจากทีมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ไปเจรจาขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล มายังชุดสืบสวน

วันนี้ (15 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะ ยังไร้ความชัดเจนว่า ตำรวจไทยจะได้ตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีที่ไทยสำเร็จหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมายืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อประสานตำรวจสากล เข้ามาช่วยเหลือประสานขอตัวอดีตพระพรมเมธี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน จากประเทศเยอรมนีกลับมาดำเนินคดีที่ไทย  ตามกำหนดเดิม วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะนั่งเครื่องบิน เที่ยวบิน TG931 ออกจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางถึงไทยเวลา 05.55 น. ของวันพรุ่งนี้

มีรายงานว่า ในระหว่างที่รอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกลับมา พนักงานสอบสวน ต่างเร่งทำสำนวนการสอบสวนของอดีตพระพรหมเมธี เพื่อส่งต่อให้อัยการเป็นผู้ทำเรื่องประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยอาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา พ.ศ.2535 และถึงแม้ไทยกับเยอรมนีจะไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ก็สามารถใช้ธรรมเนียมปฏิบัติที่เคยมีมา ตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ