ฝรั่งเศสสร้างรั้วรอบหอไอเฟลสกัดก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศส เริ่มดำเนินการติดตั้งรั้วกันกระสุน 3 เมตรรอบหอไอเฟล เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย โดยคาดว่า จะเสร็จสิ้นในช่วงกลางเดือน ก.ค นี้

การก่อสร้างแนวกำแพงความั่นคงความสูง 3 เมตรที่ฐานรอบๆหอไอเฟล ในกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส เริ่มขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสถานที่ดังกล่าว หลังจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุก่อวินาศกรรมหลายครั้ง 

โดยการสร้างกำแพงแบ่งออกเป็น 4 ส่วน 2 ส่วนแรก จะเป็นกำแพงกระจกกันกระสุนความหนา 6.5 เซนติเมตร ส่วนที่เหลืออีก 2 ด้าน จะเป็นราวเหล็กที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการโจมตีด้วยการขับรถพุ่งชน

ขณะเดียวกัน ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ หอไอเฟล ซึ่งงานในส่วนนี้ และการก่อสร้างกำแพงความมั่นคง คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนวันชาติฝรั่งเศสในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วจะต้องมีการแสดงดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองกันที่หอไอเฟลด้วย

โดยการก่อสร้างดังกล่าวใช้งบประมาณ 35 ล้านดอลลาร์ หรือ 1,100 ล้านบาท ซึ่งรวมถึง การวางแผนติดตั้งระบบจำหน่ายตั๋วออนไลน์เพิ่มเติมเพื่อลดระยะเวลาในการรอคิวซื้อตั๋วเพื่อเยี่ยมชมหอไอเฟล ซึ่งแต่ละปีมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมมากถึง 7 ล้านคน จำนวนนี้กว่า 5 ล้านคน เป็นชาวต่างชาติ แต่หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 ในปี 2015 ทำให้ต้องมีการสร้างรั้วชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

 

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ