"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุนสร้างศูนย์ส่องกล้อง รพ.ราชวิถี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลราชวิถีร่วมกับวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีฯ จัดแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศลราชวิถี มินิมาราธอน 2018 เพื่อระดมทุนเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมี “ตูน บอดี้สแลม” เข้าร่วมกิจกรรมสร้างสีสันเป็นอย่างมาก พร้อมยืนยันเจตนารมณ์อยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกาย ป้องกันโรคภัยในอนาคต

เมื่อวันที่ (17 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย  ได้เริ่มวิ่งออกจากจุดสตาร์ทในการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล ราชวิถี มินิมาราธอน 2018 ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกา  ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนที่มาร่วมวิ่งและบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลราชวิถี  เพื่อช่วยผู้ป่วยที่เป็นโรคเกี่ยวกับช่องท้อง  ซึ่งการวิ่งของวันนี้ ตูน บอดี้สแลม ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

โดย ตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวย้ำบนเวทีว่า อยากเห็นคนไทยหันมารักสุขภาพและออกกำลังกายให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่าการดูแลตัวเองจะเป็นผลดีกับชีวิตในอนาคต  สิ่งสำคัญที่มากกว่าเงินบริจาค คืออยากเห็นทุกคนมาออกกำลังกายดูแลสุขภาพ  และยังเป็นการลดจำนวนผู้ป่วยตามโรงพยาบาลอีกด้วย

ด้านนายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี  เปิดเผยว่า  เงินบริจาคส่วนหนึ่งจะนำไปสร้างศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร และเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์  ซึ่งต้องใช้งบประมาณราว 200 กว่าล้านบาท  โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะเน้นในการจัดหาคือกล้องที่ใช้ในการส่องตามระบบทางเดินอาหารต่างๆ ตั้งแต่หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้ ไปจนถึงการส่องกล้องทางทวาร  ซึ่งก็มีความจำเป็นที่จะต้องลงทุนเพื่อให้สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ราชวิถี มินิมาราธอน 2018  จัดขึ้นเป็นปีแรก มีระยะทางตั้งแต่ 2.5 กิโลเมตร  5 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร  และภายในงานนอกจากมีนักวิ่งทั่วไปแล้ว  ยังมีผู้ร่วมแข่งขันสร้างสีสันด้วยการแต่งชุดแฟนซีร่วมวิ่งการกุศลครั้งนีด้วยด้วย  เรียกได้ว่าสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ