หาชมยาก! นักรบตาลีบัน-ทหารอัฟกันโผเข้ากอดกัน ฉลองหยุดยิงชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกกลุ่มตาลีบันและทหารจากกองทัพรัฐบาลอัฟกานิสถานเข้าสวมกอดและถ่ายภาพเซลฟีร่วมกัน เพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งสันติภาพ หลังมีการประกาศหยุดยิงชั่วคราว ในช่วงการออกศีลอด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพบรรยากาศแห่งความปรองดองที่หาชมได้ไม่บ่อยนักในอัฟกานิสถาน จากภาพจะเห็นว่า ทหารจากกองทัพรัฐบาลอัฟกานิสถาน ซึ่งมีธงชาติห่มคลุมไหล่อยู่ ได้โผเข้ากอดสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธตาลีบัน ซึ่งเดินทางมาที่จังหวัดกัซนี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งสันติภาพ หลังจากที่กลุ่มตาลีบันประกาศหยุดยิงเป็นเวลา 3 วัน ในช่วงออกศีลอด หรือสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ซึ่งถือเป็นการประกาศหยุดยิงครั้งแรกในรอบ 17 ปี

มีรายงานว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสวมกอด จับมือทักทาย และการถ่ายรูปเซลฟีร่วมกัน ล้วนเกิดขึ้นในหลายๆเมืองทั่วประเทศ รวมถึงกรุงคาบูลด้วย  ด้านรัฐบาลอัฟกานิสถาน ซึ่งประกาศหยุดยิงไปก่อนหน้านี้เช่นกัน ได้ออกมาประกาศจะขยายเวลาหยุดยิงออกไปอีก พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มตาลีบันทำเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสามัคคี มีรายงานเหตุระเบิดรถยนต์ ทางภาคตะวันออกของประเทศ ส่งผลให้นักรบตาลีบันและทหารอัฟกันที่ออกมาร่วมฉลองการหยุดยิงเสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน โดยกลุ่มก่อการร้ายไอเอสออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ