สั่งย้ายด่วน ผอ.รร.ขอนแก่น พบอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงพบปัญหาในหลายพื้นที่สำหรับกรณีอาหารกลางวันโรงเรียน ล่าสุดมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ซึ่งถูกร้องเรียนโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ และให้ตั้งกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ขณะที่ทางโรงเรียนออกมาขอโทษผู้ปกครอง และสั่งผู้ประกอบการปรับปรุงคุณภาพเมนูอาหาร

เมื่อวันที่ (17 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูอาหารกลางที่ทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จัดให้กับนักเรียน ซึ่งผู้ปกครองตั้งข้อสังเกตว่าเป็นอาหารที่ไม่ได้คุณภาพ และไม่ถูกหลักโภชนาการ จึงเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบ  ตัวแทนผู้ปกครองบอกว่า อาหารในภาพถ่ายเป็นข้าวคลุกไก่กรอบ ที่ดูแล้วแทบไม่เห็นชิ้นเนื้อไก่ และบ่อยครั้งเมื่อถามลูกชายเกี่ยวกับอาหารกลางวันที่โรงเรียน ลูกก็มักจะบ่นว่าไม่อิ่มบ้าง หรือไม่อร่อยบ้าง

วันนี้ นายอภิชาติ นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เรียกตัวแทนผู้ปกครองเข้าชี้แจงและทำความเข้าใจ โดยยืนยันว่าที่ผ่านมาตรวจสอบคุณภาพอาหารว่าครบตามหลักโภชนาการที่กำหนดหรือไม่ แต่เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ทางโรงเรียนก็พร้อมจะปรับปรุงแก้ไข ซึ่งได้เรียกผู้ประกอบการมาชี้แจง และยื่นคำขาดไปว่าหากยังไม่ปรับปรุงการผลิตอาหาร ทางโรงเรียนจะสั่งยกเลิกสัญญา

พร้อมทั้งขอโทษผู้ปกครอง และรับปากว่าจะดูแลและตรวจสอบเรื่องอาหารให้ดีขึ้นกว่านี้ ไม่ปล่อยปะละเลยเหมือนที่ผ่านมา เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ   ส่วนการเลือกผู้ประกอบการจัดทำอาหารกลางวันนั้น โรงเรียนเปิดประมูล โดยประกวดราคาทาง E-BIDDING  ซึ่งโรงเรียนไม่รู้จักกับผู้เข้าประมูลมาก่อน แต่จะมีขั้นตอนพิจารณา 3 เรื่อง คือ ราคา คุณภาพ และถูกหลักสุขอนามัย เมื่อได้ผู้ประกอบการแล้วทางโรงเรยีนจะเดินทางไปดูที่ร้านของผู้ประกอบการอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2560 โรงเรียนแห่งนี้เคยถูกร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวันมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นผู้ปกครองร้องเรียนว่าอาหารกลางวันไม่ถูกสุขลักษณะ และบางครั้งอาหารบูด จนทำให้นักเรียนท้องเสียและลาหยุดต่อเนื่อง   

ล่าสุด ดร.ภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 ลงนามคำสั่งย้าย นายอภิชาติ นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 1 จนกว่าผลการสืบสวนสอบสวนจะแล้วเสร็จ พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีนี้ให้เสร็จภายใน 7 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ