“สุริยะ-สมศักดิ์” เดินสายพบ“ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข”คาดจ่อซบ “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมศักดิ์-สุริยะ” เดินสายพบ “ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข” พร้อมอดีตส.ส.เลย ลือหึ่งเตรียมซบพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ภรรยา และนายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส.เลย พรรคพลังประชาชน ให้การต้อนรับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.คมนาคม สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย และนายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางไปที่จ.เลย เพื่อพบปะพูดคุยกันภายใต้ชื่อกลุ่มสามมิตร โดยทั้งหมดล้วนเคยสังกัดพรรคไทยรักไทยในอดีต

นายสุริยะ ยืนยันว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เป็นเพียงการไปพบปะเพื่อนอดีต ส.ส.เพื่อถามสารทุกข์สุขดิบ

ขณะที่นายภิรมย์ ระบุว่า การรวมตัวภายใต้ชื่อกลุ่มสามมิตรตอนนี้ ยังไม่ระบุว่าจะสังกัดพรรคใด เพราะพรรคที่ต้องการสังกัด ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ยอมรับว่าพูดคุยกันในกลุ่มวิเคราะห์แล้วพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาลปัจจุบัน ทำนโยบายที่เข้าถึงประชาชน

สำหรับแนวทางของกลุ่มสามมิตร หลังรวมกลุ่มเสร็จสิ้นจะตัดสินใจว่าจะสนับสนุนพรรคการเมืองใด เนื่องจากวันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจและยังมีหลายคนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าทั้งหมดอาจไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับชื่อกลุ่มสามมิตร ถูกนักการเมืองหลายคนรวมถึงสื่อมวลชน ตีความว่ามีความเป็นไปได้สูงว่าอาจมาจาก 3 ส. คือ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , สมศักดิ์ เทพสุทิน  และ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพูดคุยกันเสร็จสิ้น นายสุริยะกับนายสมศักดิ์ ขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับกรุงเทพฯ  ส่วนนายอนุชา และ นายภิรมย์ เดินทางต่อไป จ.อุดรธานี เพื่อพบนายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ