สถานกงสุลไทยในโอซากา เตือนคนไทยระวังอาฟเตอร์ช็อก 1 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เตือนคนไทยที่อาศัยในเขตคันไซและนักท่องเที่ยวชาวไทย ติดตามข่าวสารกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด กรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหว ณ ศูนย์กลาง ตอนเหนือของ จังหวัดโอซากา

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ศูนย์กลางอยู่ตอนเหนือของ จังหวัดโอซากา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อาศัยในเขตคันไซและใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยติดตามข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ มีโอกาสที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อก แรงสั่นสะเทือน 6 ถึง 7 ในมาตรวัดของญี่ปุ่นได้อีก โดยเฉพาะช่วง 2-3 วันจากนี้  จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ   รวมทั้งขอให้ระวังภาวะแผ่นดินถล่มจากเหตุฝนตกหนัก และขอให้อยู่ห่างจากอาคารที่ไม่ปลอดภัย

สำหรับการเดินทางกลับประเทศไทย การบินไทยยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนการเดินทางระหว่างเมืองขณะนี้ รถไฟชินคันเซน เส้นทางระหว่างสถานีชินโอซาก้าไปยังสถานีฮากาตะ และสถานีโตเกียว ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ส่วนรถไฟ JR ระหว่างเมืองโอซาก้าของบริษัทเอกชนเปิดให้บริการบางส่วนแล้ว แต่รถไฟหลายเส้นทางรอบโอซาก้ายังไม่สามารถเปิดบริการได้ และหากเกิดเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+81) 090 -7488-5672 และ (+81) 090-1895-0987

 ด้านสำนักข่าวท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ พุ่งเป็นกว่า 200 คนแล้ว  ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต มีอย่างน้อยสามราย เป็นชายชราสองคนและเด็กอายุ 9 ปีหนึ่งคน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพราะนอกจากเกิดแผ่นดินไหวสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนแล้ว ยังมีบ้านเรือนอีกจำนวนหนึ่งที่เกิดไฟไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

 ส่วนประชาชนเกือบ 700 คน ต้องอพยพไปอาศัยอยู่ยังศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งจัดตั้งอยู่ทั่วโอซากา เพราะขณะนี้ บ้านเรือนราว 1 แสนหลังคาเรือนในทางตอนเหนือของโอซากาไม่มีแก๊สและน้ำประปาใช้

ด้านเจ้าหน้าที่ในจังหวัดฟูกุอิ ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียง เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 15 เตาแล้ว และไม่พบว่ามีเตาใดได้รับผลกระทบหรือความเสียหายแต่อย่างใด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ