ตำรวจ ปส.ขยายผล จับรองสารวัตรสน.สุทธิสาร ลักลอบค้ายา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุมรองสารวัตรปราบปราม สน.สุทธิสาร ขณะเข้าเวรที่ สน.สุทธิสาร หลังพบหลักฐานนายตำรวจคนดังกล่าวส่งยาเสพติดให้ผู้ค้าในพื้นที่ห้วยขวาง

วานนี้ (18 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าจับกุมตัว ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน อายุ 38 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม สน.สุทธิสาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่2คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามเหตุที่ได้มีการสมคบกันแล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 19.00 น.ของเมื่อวาน ระหว่างที่กำลังมาเข้าเวร

ขณะที่การจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลหลังจาก เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.2 ได้จับกุมตัวนายอนุสรณ์ ทองสว่าง และ นางสาว อี่กองคำ สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลางไอซ์ 11.52 กรัม เคตามีน 50.38 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาบ้า 6 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่ร้านไปรษณีย์ แคนดี้ โพสต์แอนด์เพย์ เซอร์วิส  เขตห้วยขวาง หลังชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับว่า มีการเจรจาซื้อยาเสพติดกับผู้ใช้ไลน์ ZZZ ในกลุ่มไลน์ชื่อประจานคนโกง N&N อ้างว่ายังไม่ได้รับยาเสพติดตามที่ตกลงซื้อขาย ที่จะส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงได้ตรวจสอบแล้วว่าแผนจับกุม ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องพักที่ขนิษฐาแมนชั่น พบยาเสพติดเพิ่มเติมอีกส่วน และจับกุมนางสาวอี่กองคำ ซึ่งอยู่ในห้องขณะตรวจค้น จากการสอบสวนนายอนุสรณ์ ให้การอ้างว่ารับยาเสพติดของกลางมาจาก "ผู้กองต๋อง" หรือ ร.ต.อ. สัมพันธ์ จันทะสอน จึงขออนุมัติเลขาธิการ ป.ป.ส. และประสาน บช.ปส.2 ขออนุมัติ จนสามารถติดตามจับกุมได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวน ร.ต.อ. สัมพันธ์ ยอมรับว่ารู้จักนายอนุสรณ์ มาประมาณ 1 ปี ซึ่งนายอนุสรณ์ เคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงซึ่งเปิดอยู่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่ตนเองไปตรวจอยู่เป็นประจำ ส่วนเงินที่อยู่ในบัญชีของตนจำนวน 1 แสนกว่าบาท นั้นได้มาจากการเล่นแชร์ จึงขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

ล่าสุด พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร แล้ว เบื้องต้นได้สั่งให้ ร.ต.อ. สัมพันธ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาในระดับสารวัตรปราบปราม รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม และผู้กำกับการ ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ตามคำสั่ง 1212/2537 เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ