“ทรัมป์” สั่งกระทรวงกลาโหมตั้ง “กองทัพอวกาศ”   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ  สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้งกองทัพอวกาศ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในด้านอวกาศของประเทศ และ ยกระดับความมั่นคงของชาติ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมเริ่มดำเนินการจัดตั้งกองทัพอวกาศในทันที เพื่อรับประกันว่าสหรัฐฯ จะยังคงนำหน้ารัสเซียและจีน ในการแข่งขันด้านอวกาศต่อไป โดย ทรัมป์ ระบุว่า การมีกองทัพอวกาศยังจะช่วยสนับสนุนงานด้านความมั่นคงของชาติ และ สร้างงานให้กับประชาชนอีกด้วย ซึ่งระหว่างแถลงข่าวมีบุคลากรสำคัญๆ เข้าร่วมฟังด้วย ทั้ง จิม ไบรเดนสไตน์ ผู้บริหารสูงสุดของนาซาและ บัซ อัลดริน นักบินอวกาศคนที่ 2 ที่ได้เหยียบดวงจันทร์  ส่วนผู้ที่ทรัมป์มอบหมายให้ดูแลกระบวนการดังกล่าว คือ พล.อ.โจเซป ดันฟอร์ด หัวหน้าคณะเสนาธิการร่วม ซึ่งปัจจุบันงานด้านอวกาศของกองทัพสหรัฐฯอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกองทัพอากาศ

อย่างไรก็ตาม บิล เนลสัน สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต เตือนว่า ทรัมป์ ไม่สามารถใช้อำนาจประธานาธิบดีจัดตั้งกองทัพอวกาศ โดยไม่ขอความเห็นชอบจากรัฐสภาได้ และตอนนี้ก็ไม่ใช่เวลาที่จะแยกกองทัพอากาศออกจากกัน เพราะจะทำให้หลายภารกิจสำคัญตกอยู่ในความเสี่ยง  หากแผนการของทรัมป์สำเร็จ กองทัพอวกาศก็จะเป็นทหารเหล่าที่ 6 ของสหรัฐฯ นอกเหนือจากปัจจุบันที่มี 5 เหล่าทัพ คือ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ นาวิกโยธิน และ กองกำลังรักษาชายฝั่ง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ