บริษัทกำจัดขยะพิษ นำรถแบคโฮเร่งขุดตะกรันอลูมิเนียมไปกำจัดทิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ บริษัทรับกำจัดขยะอันตราย จะนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ไปทำการขุดตะกรันอลูมิเนียมในพื้นที่เขตบางขุนเทียน หลังก่อนหน้านี้ประสบปัญหาลักลอบนำตะกรันอลูมิเนียม มาฝังกลบโดยใช้วิธีนำมาถมบนที่ดินของชาวบ้าน

รถแบคโฮ ที่เห็นกำลังทำงานในขณะนี้คือ รถของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้นำตะกรันอลูมิเนียมมาฝังในที่ดินผืนนี้ สิ่งที่กำลังทำอยู่คือการปรับพื้นที่ให้เรียบ ก่อนที่จะให้รถของบริษัทกำจัดของเสียอันตราย ประเภท 101 จะเข้าพื้นที่มานำตะกรันอลูมิเนียม และ ดินที่ได้รับปนเปือนไปกำจัดอย่างถูกวิธี

ที่มาของตะกรันอลูมิเนียม ทั้งหมดนี้ ผู้รับเหมา อ้างว่า มีคนนำมาทิ้งในพื้นที่ของเขาก่อนหน้านี้ ก่อนที่เขาจะนำมาใช้เป็นวัสดุถมที่ โดยสิ่งที่คาดว่าจะเห็นหลังเปิดหน้าดินออกมา จากคำบอกเล่าของผู้รับเหมา ระบุว่า ด้านล่างมีถุงบิ๊กแบ็ค ถูกฝั่งอยู่

โดยตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา ผู้รับเหมาพยายามเข้ามาแก้ไขปัญหาร่วมกับเจ้าของที่ พร้อมตกลงว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด หลังเจ้าของที่ไปแจ้งความเอาผิดผู้รับเหมาแล้ว เพราะตามกฎหมายหากไม่ดำเนินคดี ผู้ที่ต้องจ่ายค่าเสียหาย คือ ผู้ครอบครองที่ดิน หรือเจ้าของที่ สำหรับการถมที่ด้วยตะกรันอลูมิเนียม ซึ่งเป็นขยะอันตราย ผู้รับเหมาอ้างว่าไม่ทราบมาก่อนว่า สิ่งที่นำถมที่ดิน เป็นขยะอันตราย

ที่มาของตะกรันอลูมิเนียม เมื่อตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านขยะอันตราย ได้ข้อมูลว่า ตะกรันอลูมิเนียมส่วนใหญ่ จะมีที่มาจากโรงงานคัดแยกเศษอลูมิเนียม ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการเป็นโรงงานรีไซเคิล ประเภท 106 หากสำรวจในพื้นที่ ก็จะพบว่า มีโรงงานลักษณะนี้อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นที่มาของสิ่งที่นำมาทิ้งหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบก่อน

ขณะที่ข้อมูลในพื้นที่ ระบุว่า เขตบางขุนเทียน มีกลุ่มโรงงานคัดแยกเศษอลูมิเนียมจำนวนหนึ่ง ซึ่งเมื่อปี 2546 เคยถูกจับได้ว่าลักลอบทิ้งตะกรันอลูมิเนียนในรูปแบบของการนำไปถมที่ดินคล้ายกัน

ส่วนค่ากำจัดตะกรันอลูมิเนียม มีราคาอยู่ที่ตันละ 4,500-6,000 บาท รวมค่าขนส่งเที่ยวละ 13,000 บาท ซึ่งสามารถขนได้เที่ยวละ 20 ตัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ