ตรวจสอบพิรุธอาหารกลางวัน “รร.บ้านตานี” พบ เงินค่าอุปกรณ์การเรียนหายด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนบ้านตานี จ.สุรินทร์ ประกาศให้เด็กนักเรียนห่อข้าวมากินเอง เพราะ ผอ.โรงเรียนไม่จ่ายเงินค่าอาหารกลางวันให้กับแม่ครัว ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้พบความผิดปกติเพิ่มเติม ที่อาจจะไม่ใช่พิรุธเรื่องเงินค่าอาหารกลางวันเท่านั้น

อาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ วันนี้เหลือเพียงข้าวเปล่า และกับข้าวเพียง1อย่าง ไม่มีของหวานที่เด็กๆชอบเหมือนเคย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเงินค่าอาหารกลางวันหายไปพร้อมกับผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งแต่เปิดเทอมได้เพียง 1 สัปดาห์

 จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเงินสำหรับใช้จ่ายค่าอาหารกลางวันเด็กถูกโอนมาที่โรงเรียนแล้ว และมีผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้เบิกถอนไป แต่กลับไม่ได้นำมาจ่ายเป็นค่าอาหารกลางวัน ขณะเดียวกันก็พบว่ามีเงินสนับสนุบอุปกรณ์การเรียนประมาณ 90,000 บาท หายไปด้วยเช่นกัน

นางบุญชุม จันทบุพผาแม่ครัว รร.บ้านตานี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับความเสียหายในฐานะผู้ปกครองด้วย เพราะเงินค่าสนับสนุนชุดนักเรียนที่ลูกสาวเธอต้องได้รับ 360 บาท ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนบ่ายเบี่ยงจ่ายเงินมาถึง 3 รอบ

ขณะนี้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตานีมีอาหารทานทุกวันจากเงินบริจาคจากของเอกชน ขณะที่ครูที่นี่เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่เคยกลับมาที่โรงเรียนอีกเลย ส่วนครูฝ่ายการเงินอ้างว่า มีหน้าที่ทำบัญชี และมอบฉันทะให้ผู้อำนวยการไปเบิกเงินเท่านั้นไม่ได้ถือบัญชีไว้กับตัวเอง จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการคนนี้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อป้องกันการใช้อำนาจข่มขู่พยาน จนกว่าผลตรวจสอบความผิดปกติทุกประเด็นจะมีความชัดเจน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ