รมว.ศธ. แฉ “10 ผอ.โรงเรียน” โกงเงินอาหารกลางวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีการทุจริตอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ล่าสุดทางกระทรวงศึกษาธิการพบข้อมูลว่ามีผู้อำนวยการโรงเรียนถึง 10แห่ง ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข้ายโกงเงินงบประมาณอาหารกลางวัน และหากพบว่ามีความผิดจริงเตรียมเอาผิดวินัยร้ายแรง ส่ง ป.ป.ช. ฟันทุจริตทันที

วันนี้ ( 20 มิ.ย.61) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าตรวจสอบการตรวจสอบผู้อำนวยการ ทุจริตเงินอาหารกลางวันโรงเรียน ภายในงานการประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการ  โครงการประเมินนักเรียนร่วมกับนานาชาติ ประจำปี 2561 ว่า  ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบหลักเกณฑ์ว่า ผอ.โรงเรียนต่างๆ มีอำนาจบริหารจัดการเงินได้มากน้อยแค่ไหน  เพราะมีข้อมูล 2 ชุดคือ บางโรงเรียนมีการประกวดราคาซื้ออาหารและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านระบบ E-Bidding แต่บางโรงเรียนพบว่า ผู้อำนวยการเป็นคนจัดการเรื่องงบประมานอาหารกลางวันทั้งหมด  ซึ่งจะต้องให้ฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง  เพื่อพิจารณาเอาผิดทางวินัยต่อไป


ส่วนอำนาจเอาผิด ผอ.โรงเรียน ฐานทุจริตโกงเงินงบประมาณโรงเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เป็นอำนาจของ ปปช. ที่จะจัดการเรื่องนี้ ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการ สามารถลงโทษวินัยข้าราชการได้อย่างเดียว พร้อมยืนยันส่วนตัวรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยจะเดินหน้าปราบโกงข้าราชการให้ถึงที่สุด

 

 

   

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ