วัดโพธิญาณซื้อสับปะรด 4,000 บาทได้ 5 ตันแจกปชช.ที่มาทำบุญวันพระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดโพธิญาณจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด จากปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรมาแจกจ่ายให้ประชาชนกินฟรี

ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ในเขตตัวเมืองที่ทราบข่าวว่าที่วัดโพธิญาณ ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีสับปะรดแจกจ่ายให้รับประทานฟรี ได้เดินทางมารับสับปะรดไปรับประทานกันในครัวเรือนเป็นจำนวนมาก ตามความตั้งใจของพระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ ที่ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ บ้านน้ำพรม ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ที่กำลังเผชิญปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำเหลือไม่ถึง กิโลกรัมละ 1 บาท

โดยพระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปหาเกษตรกรและช่วยเหลือด้วยการซื้อสับปะรดมาแจกจ่าย เป็นทานให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้รับประทานฟรี และเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรบรรเทาควทมเสียหายจากต้นทุนที่สูญเสียไป ดีกว่าที่จะปล่อยทิ้งไว้ให้เน่าอยู่ในไร่สับปะรด

โดยช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดไป 4,000 บาท ได้สับปะรดมามากกว่า 5 ตัน จึงได้แจกจ่ายให้กับ พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้นำไปรับประทานเพื่อและหลังจากนี้จะยังคงช่วยเหลือต่อไปโดยจะซื้อ สับปะรดมาในวันโกนและแจกจ่ายในวันพระไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์ ราคาสับปะรดตกต่ำจะคลี่คลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ