นายกฯ กำชับจัดสรรที่ดินให้เหมาะสม คาดโทษหนักผู้บุกรุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีกำชับที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ จัดสรรที่ดินทำกินให้เหมาะสม พร้อมคาดโทษผู้บุกรุกพื้นที่ป่าหากพบดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ว่าในที่ประชุมได้มีการหารือถึงการดำเนินการอย่างยั่งยืนให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ ป่าไม้ต้องมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง และยั่งยืน โดยทุกกระทรวงต้องดำเนินการตามวิสัยทัศน์นี้ ภายใต้หลักการคือการทำให้ป่าไม้คงสภาพเดิม หรือไม่ให้น้อยไปกว่าเดิม


ทั้งนี้ มีการกำหนดเป้าหมายในการดูแลประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกิน ซึ่งมีหลายกลุ่ม ด้วยการจัดสรรที่ดินที่เหมาะสมให้ แต่ที่ดินที่จัดสรรให้นั้นจะไม่สามารถนำไปขายต่อได้ พร้อมกับย้ำว่าจะดำเนินการกับผู้ที่เข้าบุกรุกพื้นที่ป่าเพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย


โดยจะให้กรมที่ดิน และกระทรวงเกษตรฯ เข้าไปดูแลในเรื่องการจัดระเบียบหรือจัดโซนนิ่งพื้นที่ โดยยึดแนวทางตามพระราชดำรัสเรื่องความพอเพียง ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลพื้นที่ด้านที่อยู่อาศัย ด้วยการนำระบบสาธารณูปโภคเข้าไปในพื้นที่


นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวถึงการเดินทางเยือนประเทศสิงคโปร์และบรูไนระหว่างวันที่ 24 - 26 มี.ค.นี้ ว่าในส่วนของ
การเยือนสิงคโปร์จะมีการหารือถึงความร่วมมือในทุกมิติ ทั้งด้านความมั่นคง การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการส่งออกผลไม้ไปยังสิงคโปร์ รวมทั้งต้องขอบคุณสิงคโปร์ที่ช่วยปฎิบัติภารกิจดับไฟป่าด้วย


ส่วนการเยือนประเทศบรูไน จะมีการหารือความร่วมมือด้านต่างๆ โดยนายกฯ ย้ำว่าไม่มีใครขัดแย้งกับไทย ดังนั้นขอให้เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส และขอโอกาสให้รัฐบาลทำงาน เพราะการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องใช้เวลา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ