ศึกษาธิการฯยันสั่งย้าย“ครูปรีชา”จริง เหตุถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยัน สั่งย้ายครูปรีชา มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 จริง เพราะถูกตั้งคณะกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง กรณีให้การเท็จ คดีลอตเตอรี่30ล้าน

หลังจากมีกระแสข่าวว่า ครูปรีชา ใคร่ครวญ  ครูโรงเรียนเทพมงคลรังสี  ซึ่งมีคดีความเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 ซึ่งถือเป็นมาตรการลงโทษทางวินัย แต่ครูปรีชา ยืนยันตนเองไม่ได้ถูกย้าย แค่ไปทำงานโครงการเก่าที่เคยรับผิดชอบให้สำเสร็จเท่านั้น

ล่าสุด นายอนันต์ กัลปะ ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยันว่า ครูปรีชาถูกย้ายให้ไปช่วยราชการ เพราะถูกตั้งคณะกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง กรณีถูกดำเนินคดีให้การเท็จ แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ แกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และสนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งคำสั่งให้ย้ายตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการลงนามเพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทำให้ครูปรีชาต้องยุติการสอนที่โรงเรียนเทพมงคลรังษีไปก่อน และในวันที่ 4 ก.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน จะนำเรื่องการโยกย้าย ครูปรีชา มาช่วยราชการเข้าพิจารณาด้วย เพื่อหารือว่าคณะกรรมการเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว หรือมีข้อเสนออย่างอื่น เช่น ให้พักราชการไว้ก่อนหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมอีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ