“ผู้นำฝรั่งเศส” ฉุนวัยรุ่นเรียกชื่อแบบไม่แสดงความเคารพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีฝรั่งเศส สั่งสอนเด็กวัยรุ่น ที่เรียกเขาด้วยชื่อเล่น ในงานรัฐพิธี

บ่อยครั้งมากที่เราจะเห็นคนไทยทั่วประเทศ ตั้งเเต่เด็กตัวน้อยๆ จนถึงสื่อมวลชนอาวุโส เรียกนายกรัฐมนตรีของไทยว่า ลุงตู่ เพราะสังคมไทย การเรียกใครด้วยชื่อเล่น เเล้วยิ่งถ้ามี ลุงป้าน้าอา พ่วงมากับชื่อ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ อาจจะมองว่าเป็นการเเสดงให้เห็นถึงการเป็นคนครอบครัวเดียวกัน รักกัน เเต่สำหรับ ประเทศอื่นๆ การเรียกผู้ใหญ่ในบ้านเมืองด้วยชื่อเล่น อาจจะไม่ใช่วิถี ที่เหมาะสมเท่าที่ควร 

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง เดินทางมาร่วม ในงานรำลึก เหตุการระดมพลอาสาฯชาวฝรั่งเศส ต่อต้านศัตรูในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งในการเดินพบปะผู้คน ก็มีน้องวัยรุ่นคนนึง ยืนรอรับ มาครง เเล้วทักว่า เป็นไงบ้างมานู ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ ผู้นำฝรั่งเศส เท่านั้นเเหละ เอ็มมานูเอล มาครง ก็สอนมวยเด็กทันที ว่า นี่ คุณจะเรียกผมอย่างนั้นไม่ได้นะ ต้องเรียกผมว่า Mister President หรือ Sir เท่านั้น เเละ นี่เป็นงานรัฐพิธี คุณควรจะทำตัวให้เหมาะสมกว่านี้ 

เเต่เรื่องยังไม่จบเเค่นั้น เพราะเพลงที่วัยรุ่นคนนั้นร้อง เป็นเพลงที่คณะสังคมนิยมเขาร้องกัน ก็มีการสอนมวยกัน ยกสอง 

เอ็มมานูเอล มาครง บอกกับวัยรุ่นคนนั้นว่า ถ้าวันหนึ่งคุณจะนำการปฏิวัติ คุณจะต้องเรียนให้จบ หางานทำเเละเลี้ยงปากท้องตัวเองให้ได้ก่อน เด็กคนนั้นดูเเล้ว ไม่ได้เขินอาย แต่จะออกเเนวอับอายเสียมากกว่าโดยเฉพาะกับความจริงที่ว่า มีการ share คลิปนี้ออกไป เเละ ใส่ sub ไปอีกหลายต่อหลายภาษา ในภาพใหญ่ ๆ ถือเป็นลักษณะผู้ใหญ่สอนเด็ก เเต่สำหรับภาพลักษณ์ของ ตัว มาครง ไม่เเน่ใจว่ายังไง เพราะอย่าลืมว่า เขามักจะถูกกล่าวหา ว่า เข้าข้างคนรวย เเละ ละเลยคนจนอยู่เสมอ ๆ

ดังนั้น การมาซีเรียส ใส่วัยรุ่นที่อยากจะ ลองของ ออกสื่อ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีในสถานการณ์ช่วงนี้  เเต่ไม่ว่าจะโกรธ หรือ อารมณ์เสียใส่วัยรุ่นคนดังกล่าวเเค่ไหน ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก็ไม่ได้ขู่จะทุ่มโพเดี้ยมใส่ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ