“บิ๊กตู่” บินถึงลอนดอน เข้าพบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางถึงอังกฤษ และได้เข้าพบนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ขณะที่คนไทยในลอนดอนมารอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจที่โรงแรมที่พัก

เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.61) เวลา 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหราชอาณาจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางถึงกรุงลอนดอน และเดินทางเข้าพักที่โรงแรมรอยัล แลงคาสเตอร์ ถือเป็นการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ขณะที่เดินทางถึงโรงแรมที่พักได้มีกลุ่มคนไทยในกรุงลอนดอนเดินทางมารอต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ และให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ เชียร์ให้อยู่เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณ และขอให้คนไทยอย่าลืมบ้านเกิด หลังจากนั้นต่อมาเวลา 16.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าพบหารือกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ มีกำหนดการในการเดินทางเยือน สหราชอาณาจักร และสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายนนี้

 

 

Niklas HALLE'N / POOL / AFP

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ