คุมตัว "เดียร์" ทำแผนบึ้มศาล - "ประวุฒิ" ส่งหมอเช็ค 4 ผู้ต้องหาอ้างโดนซ้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว "เดียร์" ผู้ต้องหาจ้างวานคดีปาระเบิดหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ไปทำแผนสารภาพรวม 6 จุด ที่มุกดาหาร คงเหลือผู้บงการใหญ่คือ "เอนก ซานฟราน" ที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ


นางสุภาพร มิตรอารักษ์ หรือ "เดียร์" และนายเจษฎาพงษ์ วัฒนพรชัยสิริ ผู้ต้องหาชุดที่ 4 ในคดีร่วมกันวางแผนก่อเหตุปาระเบิดที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 58 ถูกควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ จ.มุกดาหาร บ้านเกิดของนางสุภาพรที่ใช้เป็นที่วางแผนและโอนเงินจ้างวานให้นายมหาหิน ขุนทอง และนายยุทธนา เย็นภิญโญ ในการก่อเหตุ โดยมีตำรวจ 200 นาย และทหาร 1 กองร้อย คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดการทำแผน ก่อนที่จะนำตัวนางสุภาพรและนายเจษฎาพงษ์ มาขออนุญาตศาลทหาร กรมพระธรรมนูญ ฝากขังวันนี้


สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับแล้ว 17 คน โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังไปแล้ว 3 ชุด รวม 11 คน โดยผู้ต้องหาที่นำมาขอฝากขังวันนี้เป็นชุดที่ 4 และยังมีผู้ต้องหาอีก 2คน คือนายวสุ เอี่ยมละออ และนายสุรพล เอี่ยมสุวรรณ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไว้ 7 วัน ตามกฎอัยการศึก และจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเป็นชุดที่ 5 ต่อไป


ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายวีระศักดิ์ โตวังจร หรือ "ใหญ่ พัทยา" ซึ่งเป็นคนจัดหาระเบิดและอาวุธปืนมาให้ทีมลงมือก่อเหตุและนายมนูญ ชัยชนะ หรือ "เอนก ซานฟราน" ผู้ให้ทุนผู้จ้างวาน และถือว่าเป็นตัวบงการใหญ่ที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ


ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ต้องหาว่าถูกเจ้าหน้าที่ทรมานเพื่อให้ได้ข้อมูล ว่าก่อนที่ทหารจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายมาส่งมอบ ได้มีแพทย์ทำการตรวจร่างกายก่อนแล้ว ซึ่งตำรวจกำลังประสานกับแพทย์ในวันดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุของบาดแผลว่าเป็นช่วงที่อยู่กับทหาร ตำรวจ หรือเกิดก่อนหน้านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ